HLV Park Hang-seo vẫn dành 1 suất cho Đặng Văn Lâm

Dù không có tên trong danh sách 31 cầu thủ hiện đang tập trung tại Hà Nội, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn làm trong kế hoạch tính toán của HLV Park Hang-seo cho trận đấu với Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2-9 tới đây.

Thủ môn Đặng Văn Lâm được gọi vào đội tuyển giờ chót
Thủ môn Đặng Văn Lâm được gọi vào đội tuyển giờ chót

Theo điều lệ vốn được AFC áp dụng từ vòng loại thứ hai, nhằm giúp các đội có sự chuẩn bị tốt về lực lượng trong giai đoạn gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, đến 90 phút trước giờ bóng lăn, đội bóng mới có thể đăng ký danh sách 23 cầu thủ thi đấu. Chính vì thế mà ở 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ hai tại UAE vừa qua, ông Park Hang-seo đã đưa đến 29 cầu thủ cùng đi.

Hiện tại, đội tuyển đang tập trung tại Hà Nội với 31 cầu thủ. Khả năng ông sẽ không đưa tất cả cùng sang Saudi Arabia, bởi trong đội hình hiện nay đang có một số thử nghiệm hoặc có một số vấn đề về chấn thương. Như trường hợp của Đoàn Văn Hậu, đến nay vẫn còn tập riêng theo phác đồ của bác sĩ đội tuyển. 

Có hai sự vắng mặt đáng chú ý ở đầu đợt tập trung này là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Với tình hình hiện nay, Công Phượng gần như khó có thể xuất hiện ở đội tuyển quốc gia cho trận đấu với Saudi Arabia. Ngoài nguyên nhân đang lo việc gia đình và sẽ không có đủ thời gian để bắt nhịp tiến độ tập luyện cùng đội tuyển, nếu ra Hà Nội thì chân sút này còn phải thực hiện cách ly theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

HLV Park Hang-seo vẫn dành 1 suất cho Đặng Văn Lâm ảnh 1 Đội tuyển hiện tại đang có 3 thủ môn
Trong khi đó thủ môn Văn Lâm vẫn nằm trong tính toán của HLV Park Hang-seo. Thủ môn này sẽ đáp máy bay từ Nhật Bản sang Saudi Arabia 4 ngày trước khi trận đấu diễn ra theo đúng quy định của FIFA mà các CLB cho cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia trong các trận đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Hiện tại, đội tuyển đang có 3 thủ môn là Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng. Sau khi VFF thông báo thủ môn Văn Lâm sẽ có mặt tại Saudi Arabia, trong 3 thủ môn hiện tại nhiều khả năng sẽ có 1 bị loại trước giờ lên đường.

Tin cùng chuyên mục