HLV Park Hang-seo và chiến lược ‘phong tỏa’ thông tin

Trong thư điện tử gửi đến giới truyền thông vào tối 18-5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không cập nhật kết quả trận giao hữu giữa 2 đội tuyển quốc gia và U22 mà thay vào là những thông tin cũ.
Thông tin kết quả về trận đấu tập giữa 2 đội tuyển quốc gia và U22 được bảo mật. Ảnh: VFF
Thông tin kết quả về trận đấu tập giữa 2 đội tuyển quốc gia và U22 được bảo mật. Ảnh: VFF

Cụ thể, VFF thông tin HLV Park Hang-seo chia mỗi đội tuyển thành 2 đội hình khác nhau để phục vụ những thử nghiệm, bên cạnh cập nhật tình hình chấn thương của các cầu thủ và sự trở lại của một vài gương mặt sau khi hoàn thành việc cách ly. Đây là những thông tin vốn được phát đi trước đó vài hôm, còn điều nhận được sự quan tâm nhất là kết quả của trận giao hữu thì không nằm trong email đính kèm.
Khi người viết chủ động nhắn tin với các cầu thủ thì tất cả đều không hé lộ nửa lời. Có lẽ, HLV Park Hang-seo đang làm mọi cách có thể để bảo mật thông tin tuyệt đối về đội tuyển Việt Nam.
Nằm trong vấn đề chuyên môn, các đội tuyển sẽ kiếm tìm thông về các đối thủ trong bảng đấu để nghiên cứu nhằm đưa ra đấu pháp. Với riêng đội tuyển Việt Nam, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thầy trò HLV Park Hang-seo không có trận đấu quốc tế nào trong 1,5 năm qua.

Đoàn Văn Hậu thi đấu ở trận đấu tập với U22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Vậy nên, mọi thông tin về thầy trò HLV Park Hang-seo thông qua các nền tảng truyền thông (báo chí, truyền hình, mạng xã hội...) chỉ là 3 trận đấu tập với U22 Việt Nam vốn vô thưởng vô phạt vì ông Park không cho những quân bài tốt nhất ra sân. Thậm chí, ở trận đấu tập vào tối 18-5, ban huấn luyện còn “ém” kỹ thông tin, bao gồm kết quả, đội hình thi đấu.
Bảo mật thông tin luôn nằm trong bộ nhớ của HLV Park Hang-seo. Bởi ông thần Hàn Quốc xem yếu tố bí mật này chính là chìa khóa gây bất ngờ cho mọi đối thủ. Trong bối cảnh dịch Covid-19, thông tin trên nền tảng Internet là con đường duy nhất để các đối thủ “soi kỹ” về đội tuyển Việt Nam. Việc “phong tỏa” thông tin là cách cắt đứt con đường tiếp cận của các đối thủ.
HLV Park Hang-seo từng giận ra mặt khi ông chưa công bố, nhưng thông tin về bản danh sách của đội tuyển Việt Nam cho đợt tập trung này bị rò ra ngoài đến 2 lần, thậm chí không chính xác. Vì thế, những thông tin sai sự thật hay nhạy cảm về toàn đội phải được ngăn chặn để tránh gây xáo trộn và tác động đến tâm lý của từng thành viên.
Từ chiến lược “phong tỏa” thông tin của HLV Park Hang-seo, nhân rộng ra, những người chơi, những người có liên quan hãy đặt lợi ích của đội tuyển Việt Nam lên hàng đầu, hãy có ý thức trong việc gìn giữ và chung tay bảo toàn quyền lợi của toàn đội. Bởi lẽ, chỉ cần một thông tin bị bại lộ vào thời điểm đầy nhạy cảm này có thể gián tiếp khiến kế hoạch của nhà vô địch AFF Cup 2018 phải “đổ sông đổ bể”.

Tin cùng chuyên mục