HLV Park Hang-seo: ‘Tôi hơi thất vọng về trận đấu’

Đó là nhận xét của HLV Park Hang-seo sau trận thắng chật vật của các cầu thủ U22 Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022 vào ngày 27-11.

Mãi đến cuối trận Văn Xuân mới kịp ghi bàn thắng quyết định cho đội nhà
Mãi đến cuối trận Văn Xuân mới kịp ghi bàn thắng quyết định cho đội nhà

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng thật bất ngờ khi U22 Việt Nam đã trải qua 90 phút đầy vất vả trước các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang-seo nhận xét: “Trong bóng đá, chúng ta không dự đoán được trước. Điều đó tôi nghĩ không quan trọng, dù sao chúng tôi cũng giành được 3 điểm. Với tôi đó mới là điều quan trọng”.

Mặt sân khá xấu, ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo cho rằng đây là khó khăn của các đội chứ không phải là khó khăn riêng của U22 Việt Nam. “Về trận đấu hôm nay, dưới tư cách HLV trưởng, tôi cảm thấy hơi thất vọng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trở lại với trận đấu, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có hơn 80 phút đầu trận thi đấu lấn lướt, nhưng hoàn toàn bế tắt trước Đài Bắc Trung Hoa vốn chủ trương đá thấp ngay từ đầu trận để tổ chức phòng ngự phản công. Mãi đến phút 82, Văn Xuân mới kịp ghi bàn thắng mở tỷ số để đem 3 điểm quý giá về cho đội nhà.

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi hơi thất vọng về trận đấu’ ảnh 1 HLV Park Hang-seo tỏ ra không hài lòng về trận đấu

Sau trận đấu này, U22 Việt Nam sẽ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định gặp U22 Myanmar. Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U22 Việt Nam. Ông nói: “Theo tôi, việc đó có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Việc nghỉ lâu đôi khi làm các cầu thủ mất cảm giác. Còn lại thì tôi thấy rằng việc chúng tôi có thể quan sát Myanmar thi đấu cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quyết định đến chuyện thắng thua”.

Tin cùng chuyên mục