HLV Park Hang-seo tỏ ý muốn Hoàng Đức xuất ngoại sớm

Trong buổi gặp thân mật với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 28-5, HLV Park Hang-seo đã có những đề suất về việc đưa cầu thủ trẻ, tài năng của Việt Nam xuất ngoại thi đấu. Cụ thể là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Hoàng Đức hiện đang là trụ cột ở ĐTQG
Hoàng Đức hiện đang là trụ cột ở ĐTQG

Ông Park cho rằng có nhiều giải vô địch các nước rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Ngoài cầu thủ Quang Hải sắp ra nước ngoài thi đấu thì Hoàng Đức cũng đang nhận được sự quan tâm của một số CLB của Nhật Bản, Hàn Quốc. Ông nói thêm là hợp đồng của Hoàng Đức với Viettel vẫn còn 3 năm, nếu đợi hết hợp đồng với đội bóng chủ quản, tiền vệ sinh năm 1998 sẽ bỏ qua thời điểm vàng để phát triển sự nghiệp ở nước ngoài.

Phía CLB chủ quản của Hoàng Đức chưa có ý kiến chính thức về việc này, nhưng ý kiến của ông Park Hang-seo tiếp tục hâm nóng lại đề tài đưa cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu. Trong những năm gần đây, cầu thủ Việt Nam đã hiện diện ở các giải nhà nghề của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và cả châu Âu, nhưng rất ít trường hợp thành công. Có cầu thủ xuất thân từ “lò” danh giá tại Việt Nam, nhưng cũng không thể tìm được vị trí đá chính và sau đó sớm quay lại V-League.

Với độ tuổi và khả năng hiện nay, nếu có cơ hội xuất ngoại sẽ rất quý báu với Hoàng Đức để phát triển. Thi đấu tại K-League càng là cơ hội rất tuyệt vời cho những cầu thủ trẻ như Hoàng Đức qua đánh giá của ông Park: “Tôi nghĩ tài năng của Hoàng Đức không chỉ là vấn đề riêng của Viettel mà là vấn đề của cá nhân cầu thủ, năng lực của đội tuyển, của toàn đất nước. Việc Hoàng Đức đi ra nước ngoài sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia”.

Tin cùng chuyên mục