HLV Park Hang-seo tính phương án dự phòng 5-6 cầu thủ cho SEA Games 31

Đội U23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn thi đấu tập huấn bằng trận thắng 1-0 trước U20 Hàn Quốc, trận thắng chưa nói lên được điều gì khi đội hình U23 Việt Nam đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ông Park còn nhiều việc phải làm khi sự chênh lệch giữa đội hình chính thức và dự bị khá rõ ràng.

HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ chuẩn bị một số cầu thủ dự phòng xuyên suốt SEA Games 31
HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ chuẩn bị một số cầu thủ dự phòng xuyên suốt SEA Games 31

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc nói: “Ở trận đấu với U20 Hàn Quốc, tôi có 2 mục tiêu. Thứ nhất, tôi muốn tìm sự ăn ý giữa các cầu thủ trẻ với những gương mặt quá tuổi như Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng. Và sau đó, khi rút 3 cầu thủ trên 23 tuổi ấy, tôi muốn xem U23 Việt Nam vận hành như thế nào.  Thực sự nhìn từ trận đấu này, tôi hiểu vì sao tôi phải gọi 3 cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt, tác động lớn tới trận đấu. Đó là vấn đề không phải tranh cãi nữa. Thứ hai, tôi muốn xem sự đa năng của U23 Việt Nam. Trong đội hình hiện tại, tôi luôn muốn các cầu thủ đá ít nhất 2 vị trí trở lên. Những cầu thủ đá nhiều vị trí sẽ rất có lợi”.

Tại SEA Games 31, nhiều đối thủ của U23 Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất chu đáo về lực lượng, đáng gờm nhất vẫn là Thái Lan và Indonesia. Chính vì thế mà những lo ngại của ông Park Hang-seo trong lúc này là không thừa, nhất là vấn đề lực lượng để đề phòng khả năng mắc Covid-19 khi đang tranh tài.

HLV Park Hang-seo tính phương án dự phòng 5-6 cầu thủ cho SEA Games 31 ảnh 1 U23 Việt Nam hoàn tất 2 trận tập huấn với U20 Hàn Quốc
HLV Park Hang Seo tiếp tục chia sẻ: “Ở SEA Games lần này, điều lệ liên quan tới Covid-19 được cập nhật. Chúng tôi sẽ luôn phải duy trì nhiều hơn 20 cầu thủ. Ít nhất 5-6 cầu thủ dự phòng luôn phải trong trạng thái tập luyện. Để nếu có trường hợp dương tính với Covid-19 chẳng may xảy ra, U23 Việt Nam sẽ có sự thay đổi đúng lúc. Hiện tại, tôi đã có bộ khung trong đầu nhưng luôn cố gắng duy trì 25-26 cầu thủ trong tâm thế sẵn sàng thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục