HLV Park Hang-seo tin vào sự nỗ lực của các học trò

Phát biểu trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) vào tối 1-7 sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng cho vòng loại 3 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ ngắn gọn về sức mạnh lớn nhất mà bóng đá Việt Nam đang có được, đó là tinh thần chiến đấu cùng sự hậu thuẫn hết mình của khán giả.

Sẽ sớm lên kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam cho vòng loại thứ 3. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sẽ sớm lên kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam cho vòng loại thứ 3. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông thầy người Hàn Quốc thừa nhận, các đối thủ ở bảng B cũng như cả 11 đội vòn lại của vòng 3 này đều mạnh hơn Việt Nam, nhưng ông khẳng định sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận một. “Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu bằng sự khiêm nhường, tinh thần sẵn sàng đón nhận thử thách và nỗ lực hết mình. Mỗi đối thủ của chúng tôi ở bảng B đều có lối chơi khác nhau, đó cũng chính là cơ hội để chúng tôi học hỏi, trải nghiệm thêm”.

Trước các đối thủ ở vòng loại 3 vốn được nhận diện mạnh hơn, đến nay VFF chưa giao mục tiêu cụ thể, nhưng điều gần như chắc chắn là tạo sự thoải mái cho các cầu thủ ở vòng loại này, như là dịp để trui rèn thêm và thể hiện mình. HLV Park Hang-seo nói thêm: “Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu, sức mạnh của Việt Nam là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Đối thủ càng mạnh, tinh thần của họ càng cao".

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào trung tuần tháng 8, ngay sau khi LS V-League 2021 kết thúc. Nhằm tạo điều kiện tốt cho đội tuyển tập trung, VFF, công ty VPF sẽ có buổi họp trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để cùng thống nhất lịch thi đấu giai đoạn còn lại mùa bóng 2021 vào ngày 2-7. Từ đó sẽ có lịch tập huấn cụ thể cho đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục