HLV Park Hang-seo thể hiện sự đồng cảm với thuyền trưởng của Indonesia

Nhà cầm quân người Hàn Quốc dành sự tôn trọng tuyệt đối đến người đồng nghiệp Mc Menemy bên kia chiến tuyến sau chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam ngay trên sân Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 15-10. 

Cầu thủ chủ nhà hụt hơi từ nửa cuối của trận đấu. Ảnh: Minh Hoàng
Cầu thủ chủ nhà hụt hơi từ nửa cuối của trận đấu. Ảnh: Minh Hoàng

Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Indonesia tại bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Gần như chuyện HLV Mc Menemy sẽ bị sa thải hoặc từ chức chỉ còn vấn đề thời gian. Đây là một trong những chủ đề chính của buổi họp báo sau đấu được diễn ra trên sân Kapten I Wayan Dipta.

Khi được phóng viên nước chủ nhà đặt câu hỏi có liên quan đến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo thẳng thắn từ chối đưa ra bình luận.  

“Tôi xin phép không trả lời các cầu thủ về HLV Mc Menemy. Bởi nếu làm điều đó không phải là phép lịch sự. Tôi nghĩ rằng bản thân là một HLV và cũng từng trải qua những giây phút khó khăn như vậy thì rất hiểu cảm giác của họ. Tôi xin được đồng cảm với ông ấy”, chiến lược gia 61 tuổi nhấn mạnh.

Quay trở lại trận đấu, một chiến thắng thuyết phục của tuyển Việt Nam trên sân khách. Tuy nhiên vẫn còn đó những điểm yếu, đặc biệt là sự chủ quan của hàng thủ ở những phút cuối trận. Bằng chứng là việc để đối thủ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

HLV Park Hang-seo thể hiện sự đồng cảm với thuyền trưởng của Indonesia ảnh 1 Duy Mạnh, tác giả bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam
Nói về điều này, ông Park chia sẻ: “Tuyển Việt Nam có trận đấu khó khăn trên sân khách. Nhưng toàn đội đã giành được 3 điểm đầy quý giá. Thắng lợi hôm nay nhờ vào sự nỗ lực của các cầu thủ. Tôi muốn kết quả này dành cho học trò của mình”.

“Bóng đá là môn trò chơi mà chúng ta không thể nào biết rõ ràng và cũng không thể dự đoán được. Đây là trò chơi mà có sự sai số rất nhiều. Bàn thua ở phút cuối là điều rất đáng tiếc. Nhưng chúng ta sửa được và không có vấn đề gì nghiêm trọng. Toàn đội sẽ xem video và phân tích để khắc phục lỗi này”, ông Park tiếp lời.

HLV Park Hang-seo thể hiện sự đồng cảm với thuyền trưởng của Indonesia ảnh 2 Ảnh: AFC
Tuyển Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu quan trọng sắp đến trên sân Mỹ Đình gặp UAE (14-11) và Thái Lan (19-11) tới. Ông Park cho rằng, toàn đội phải có sự chuẩn bị nghiêm túc nếu muốn nghĩ đến chiến thắng.

“Mỗi trận đấu đều rất quan trọng. Tháng 11 tới tuyển Việt Nam có 2 trận đấu gặp UAE và Thái Lan. Đây là hai đội cạnh tranh rất khốc liệt để giành ngôi đầu bảng. Chúng ta phải nỗ lực nếu muốn có kết quả tốt nhất. May mắn hai trận tháng 11tới đội tuyển sẽ được chơi trên sân nhà. Nếu có sự chuẩn bị tốt thì có thể thắng lợi”, ông Park kết luận.

Tin cùng chuyên mục