HLV Park Hang-seo thận trọng trước Jordan

Tại cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra vào chiều 19-1, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ Jordan. Ông cho rằng, họ đã mạnh hơn rất nhiều so với hồi thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019.


Quang Hải và các đồng đội lại "bay" vào tối 20-1? Ảnh: ANH KHOA
Quang Hải và các đồng đội lại "bay" vào tối 20-1? Ảnh: ANH KHOA

HLV Park Hang-seo nói cho biết ông đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Jordan qua băng ghi hình 2 trận gần đây của họ. “Jordan là một đội bóng rất có tổ chức cũng như có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này. Đội Việt Nam từng gặp Jordan 2 lần tại vòng đấu loại, nhưng đến VCK họ đã mạnh hơn lên rất nhiều”.

“Jordan kết thúc vòng bảng ở vị trí nhất bảng B, không để lọt lưới bàn nào và ghi được 3 bàn thắng. Điều đó cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt. Một thế mạnh nữa là họ thường chơi bóng dài để tận dụng ưu thế về thể hình. Trong 3 bàn thắng của họ tại vòng bảng thì 2 bàn đến từ tình huống phạt góc, với cùng một công thức. Chúng tôi cần phải hết sức cẩn trọng”, ông Park nói.

Tình huống cố định cũng chính là hạn chế của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam hiện nay, nên đó cũng là thử thách không nhỏ cho đội ở cuộc so tài này. Đó là chưa nói đến nhiều vị trí của tuyển Việt Nam chưa kịp phục hồi thể lực từ lịch thi đấu khá dày vừa qua.

Liên quan đến sự chuẩn bị của đội nhà, HLV Park Hang-seo cho biết: “Mỗi đội đều có cách chuẩn bị cho trận đấu. Tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn vào việc tập luyện. Chúng tôi chưa sẵn sàng 100% vì còn buổi họp đấu pháp vào đêm nay. Ngày mai, đối thủ có thể chơi tấn công. Để họ có bàn thắng trước, mọi thứ sẽ khó khăn với chúng tôi”.

Đánh giá về trận đấu, ông Park cũng tự tin vào một kết quả khả quan cho đội nhà: “Trận đấu ngày mai sẽ không hề đơn giản. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây với tham vọng thể hiện sức mạnh, nỗ lực để không bị đánh bại. Tôi và các cầu thủ đang rất tự tin và phấn khích khi lọt vào vòng 1/8 của ASIAN Cup 2019. Toàn đội hy vọng sẽ có một trận đấu hay, cống hiến trước đội tuyển Jordan”.

Tin cùng chuyên mục