HLV Park Hang-seo tạm rời đội tuyển Việt Nam vào ngày 4-12

HLV trưởng Park Hang-seo sẽ tạm chia tay các học trò trong 3 ngày từ 4 đến 6-12 để về nước dự một sự kiện nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ trao Huân chương công vụ ngoại giao cho HLV Park Hang-seo
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ trao Huân chương công vụ ngoại giao cho HLV Park Hang-seo

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đang trong chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 4 đến 6-12 sẽ cùng Chính phủ nước này trao tặng Huân chương công vụ ngoại giao (Heungin) cho HLV Park Hang-seo. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã có công văn gởi đến VFF về sự kiện trọng đại này. Chính vì thế, sau buổi tập chiều nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ trở về nước để đón nhận huân chương cao quý này.

Đây được xem là vinh dự cho ông Park Hang-seo, HLV đã cùng bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong 5 năm qua và ông cũng sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam từ đầu năm 2023 sau khi kết thúc hợp đồng.

HLV Park Hang-seo tạm rời đội tuyển Việt Nam vào ngày 4-12 ảnh 1 HLV Park Hang-seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022

Theo kế hoạch, ngày 7-12, HLV Park Hang-seo sẽ quay lại tiếp tục huấn luyện ở tuyển Việt Nam tại BR-VT trước khi ra Hà Nội vào ngày 10-12 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines trên sân Hàng Đẫy.

Trong 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, ông Park đã cùng đội tuyển giành nhiều thành tích như ngôi á quân U23 châu Á 2018, vào bán kết Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hai lần giành HCV SEA Games...

Tin cùng chuyên mục