HLV Park Hang-seo tái ký hợp đồng với VFF sau trận gặp Thái Lan?

Nhiều khả năng, sau khi cùng đội tuyển Việt Nam tiếp đón Thái Lan ở trận lượt về (ngày 19-11) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mà VFF chuẩn bị sẵn…

HLV Park Hang-seo sẽ sớm tái ký hợp đồng với VFF. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo sẽ sớm tái ký hợp đồng với VFF. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong một diễn biến mới nhất, VFF đã tái khởi động quá trình đàm phán với người đại diện của HLV Park Hang-seo để có thể đi đến quyết định chốt lại các điều khoản trong bản hợp đồng mới sẽ ký giữa đôi bên vào tháng 11. Theo nhiều nguồn tin, có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tái ký với VFF sau khi dẫn dắt đội tuyển tiếp đón tuyển Thái Lan ở trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 19-11 tới đây. Mặc dù hai bên chưa đi đến thống nhất ở một vài điều khoản, nhưng về cơ bản ngày ký hợp đồng đã được xác định.

Điều này đồng nghĩa với việc mối lương duyên giữa HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam sẽ ngã ngũ trước khi ông cùng đội tuyển U22+2 lên đường sang Philippines chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam. Theo lịch, ngày 25-11, Quang Hải và các đồng đội sẽ thi đấu trận đầu tiên tại bảng B (gồm 6 đội).

Bất chấp nhiều đội tuyển trong khu vực và châu Á đã đặt vấn đề mời HLV Park Hang-seo đến làm việc với mức thù lao và ưu đãi “khủng”, nhưng nếu căn cứ vào những cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông gần đây, thầy Park không muốn rời xa bóng đá Việt Nam, nơi đã giúp ông tìm lại cảm hứng làm bóng đá và giành chiến thắng, tạo nên những cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ trên dải đất hình chữ S, cũng giống như khi ông cùng “phù thuỷ” Guus Hiddink viết nên câu chuyện lịch sử cho bóng đá Hàn Quốc ở World Cup 2002.

HLV Park Hang-seo là người đã nâng tầm cho bóng đá Việt Nam.
Thêm một yếu tố nữa khiến giới chức cũng như người hâm mộ tin vào chuyện tốt đẹp với thầy Park, chính là mới đây, VFF đã ký thoả thuận hợp tác hỗ trợ phát triển cùng Tập đoàn Vingroup, kéo dài từ năm 2019 đến năm 2024. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tạo ra khung pháp lý và khuôn khổ để hai bên thống nhất các nội dung hợp tác cụ thể theo từng năm, bao gồm: Đóng góp cho việc tập huấn quốc tế của các đội tuyển quốc gia; Tổ chức thêm các trận đấu ở giải bóng đá trẻ để đảm bảo thời gian thi đấu của giải trong năm được dài hơn, số trận đấu tăng lên phục vụ phát triển cầu thủ trẻ hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, PVF sẽ cùng VFF phối hợp, hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ ở địa phương nhằm xây dựng hệ thống đào tạo trẻ trong quy mô một số tỉnh, thành phố được đồng bộ, tiếp thu các kiến thức, phương pháp huấn luyện hiện đại hơnthông qua Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

Tin cùng chuyên mục