HLV Park Hang-seo mừng khi gặp lại thầy cũ

Sau khi có mặt tại Vũ Hán (Trung Quốc), HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng ra sân để trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện vào ngày 7-9 cũng như tiến hành buổi họp báo trước trận đấu vào buổi trưa cùng ngày. Ông Park tỏ ra hào hứng khi gặp lại người thầy cũ của mình, đó là cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Guus Hiddink.

Ông Park gặp lại "phù thủy" Hiddink. Ảnh: Đoàn Nhật
Ông Park gặp lại "phù thủy" Hiddink. Ảnh: Đoàn Nhật

HLV Park Hang-seo nói: “Ngày mai là một trận đấu rất có ý nghĩa đối với cá nhân tôi bởi tôi sẽ được gặp lại người mà tôi đã có thời gian làm trợ lý tại ĐTQG Hàn Quốc là ông Hiddink. Khi gặp lại nhau lần này tôi là HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam còn ông ấy dẫn dắt U22 Trung Quốc. Vì vậy trận đấu ngày mai sẽ có nhiều điều thú vị”.

“Đội tuyển U22 Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu chính là SEA Games 2019 cuối năm nay và VCK U23 châu Á vào đầu năm tới. Trận đấu với U22 Trung Quốc ngày mai tôi đặt ra 2 điểm. Điểm thứ nhất là kiểm tra tất cả các cầu thủ thi đấu ở các vị trí trong đội hình xem năng lực của họ đến đâu. Điểm thứ hai là tôi muốn xem khả năng ứng phó của các cầu thủ như thế nào khi thi đấu với một đối thủ có thể hình thể lực trội hơn như U22 Trung Quốc”.

Cùng dự họp báo với thầy Park, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị nghiêm túc và đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Việc có cơ hội được tập luyện một thời gian tại ĐTQG trước khi chuyển sang đội tuyển U22 Việt Nam cũng giúp Hoàng Đức có thêm sự tự tin để chuẩn bị cho trận đấu tới. “Thời gian qua chúng tôi đã được xem băng ghi hình các trận đấu của U22 Trung Quốc. Theo tôi, họ là một đội bóng mạnh và sẽ giúp chúng tôi có thêm sự tích lũy cần thiết để hướng tới SEA Games 2019. Hiện tại bản thân tôi và các đồng đội đang rất chờ đợi được ra sân thể hiện khả năng của mình”, Hoàng Đức nói.

HLV Park Hang-seo mừng khi gặp lại thầy cũ ảnh 1 Hoàng Đức dự họp báo cùng thầy Park.

Trong khi đó, HLV Guus Hiddink, người đang được xem là “Kiến trúc sư trưởng” trong chiến lược củng cố nền tảng bóng đá trẻ Trung Quốc, và hiện đang dẫn dắt đội U22 nước này nói: “Tôi rất vui được gặp lại đồng nghiệp và trợ lý của tôi tại Hàn Quốc HLV Park Hang-seo. Tôi tự hào vì ông ấy nhưng mai sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho bạn tôi. U22 Trung Quốc có 1 số trường hợp chấn thương không thể ra sân ngày mai. Tôi cũng chưa chắc cho ra sân cầu thủ nào cả, đây sẽ là trận đấu chất lượng với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục