HLV Park Hang-seo: “Mục tiêu cuối cùng là cạnh tranh nhóm đầu châu Á“

Ngày 7-11, tại Hà Nội, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố gia hạn hợp đồng HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam.


HLV Park sẽ có nhiều mục tiêu nặng nề với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park sẽ có nhiều mục tiêu nặng nề với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới. Ảnh: MINH HOÀNG

Trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ chính thức tiếp tục đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam. Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển UAE ngày 14-11 và gặp đội tuyển Thái Lan ngày 19-11-2019, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông đồng thời cũng đang dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia hướng tới mục tiêu Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.

HLV Park Hang-seo: “Mục tiêu cuối cùng là cạnh tranh nhóm đầu châu Á“ ảnh 1 HLV Park xúc động chia sẻ: "Tôi yêu Việt Nam chân thành"

HLV Park chia sẻ trong buổi lễ: "Giây phút tái ký hợp đồng, tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Nhờ thành quả những giải hai năm qua, các cầu thủ đã phát triển. Tôi tin các học trò có thể cạnh tranh ở các giải quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng việc các cầu thủ có tình yêu nước, có tinh thần đội tuyển, đó cũng là một thành quả lớn. Đội ngũ đội tuyển cũng sẽ tham dự nhiều giải trong nước như hai năm qua, phát hiện nhiều cầu thủ mới, trẻ, để giúp hệ thống của chúng ta phát triển vững chắc hơn. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực điều hành đội Olympic và đội tuyển quốc gia, vượt qua những giải đấu. Gần đây ở Việt Nam mối quan tâm cho bóng đá đã nhiều hơn. Nhiều dự án bóng đá được thực hiện. Tôi rất mong chờ những quan tâm dành cho đầu tư bóng đá trẻ. Tôi cũng mong nhiều hơn nữa đầu tư cho bóng đá trẻ. Những nhà chuyên môn cần thường xuyên gặp gỡ trao đổi để ra những tầm nhìn bóng đá.

“Thứ nhất, là tối đa nguồn lực phát triển tài năng trẻ, tạo ra kết nối giữa cũ và mới. Thứ hai, tạo ra khái niệm bóng đá một đội, thấu hiểu chiến thuật. Thông qua việc đạt những mục tiêu đó, chúng ta sẽ bước vào hàng ngũ những đội mạnh, có khả năng cạnh tranh trong nhóm đầu của châu Á. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi”. Ông Park chia sẻ mục tiêu sắp tới của bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo: “Mục tiêu cuối cùng là cạnh tranh nhóm đầu châu Á“ ảnh 2 HLV Park Hang-seo chính thức đặt bút ký vào hợp đồng thời hạn 3 năm. Ảnh: MINH HOÀNG
Trong hai năm qua, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự trong BHL đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của ĐTQG & U23 QG, từ đó giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục. Khởi đầu là cuộc hành trình lịch sử đầy hào hùng của ĐT U23 QG tại VCK U23 châu Á 2018, tiếp đó là thành tích lọt vào Bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018, xuất sắc đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2018 và lọt vào Tứ kết Giải vô địch châu Á 2019. Gần đây nhất, ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo cũng đã trải qua 3 trận đấu bất bại tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chia sẻ về việc trả lương cho HLV Park Hang-seo, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ có nhiều doanh nghiệp tham gia vào việc trả lượng cho HLV Park. Về mức lương của HLV người Hàn Quốc không được VFF tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục