HLV Park Hang-seo lo ngại không có nhiều lựa chọn thêm về lực lượng cho AFF Cup 2020

Thời điểm cuối năm bóng đá Việt Nam tiếp tục thi đấu dồn dập trên hai mặt trận, trong khi giải trong nước đã được tạm ngưng nên không thể tuyển chọn thêm cầu thủ. Đó là những lo ngại của ông Park Hang-seo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

V-League không thi đấu là khó khăn cho BHL trong việc tìm kiếm thêm nguồn cầu thủ từ bên ngoài bộ khung hiện nay
V-League không thi đấu là khó khăn cho BHL trong việc tìm kiếm thêm nguồn cầu thủ từ bên ngoài bộ khung hiện nay

Chia sẻ về cảm nhận của mình sau khi lễ bốc thăm AFF Cup 2020 vào chiều 21-9, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết ông không bất ngờ gì về kết quả trên: “Có thể thấy rằng, ngoại trừ Brunei và Timor Leste phải bốc thăm để thi đấu play-off, thì nhìn chung các đội tuyển của Đông Nam Á đều có trình độ tương đương nhau. Vậy nên, tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm cũng là bình thường”.

Ông thừa nhận các đối thủ của Việt Nam trong bảng B đều không đơn giản khi mà họ cũng có sự chuẩn bị tốt cho giải lần này: “Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với đội Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết”.

Theo nhận xét của ông, thời điểm cuối năm các học trò sẽ chinh chiến trên hai mặt trận nên ông và các cộng sự sẽ tính toán chi tiết cho chiến lược đường dài. HHLV Park Hang-seo chia sẻ: “Nói chung mỗi giải đấu cũng đều có tính hai mặt cả. Hiện tại chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì rõ ràng chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá là mệt mỏi. Thêm nữa là V-League hiện nay không thi đấu, nên việc tuyển chọn cầu thủ rõ ràng chúng ta cũng chỉ có thể lựa từ danh sách mà chúng ta đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup mà thôi. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác”.

HLV Park Hang-seo lo ngại không có nhiều lựa chọn thêm về lực lượng cho AFF Cup 2020 ảnh 1 HLV Park Hang-seo
AFF Cup 2020 sẽ chính thức khởi động bằng trận play-off giữa Timor Leste và Brunei sẽ diễn ra vào ngày 1-12-2021. Các trận đấu tại AFF Cup 2020 được tổ chức từ ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội thứ nhất và đội thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận đi và về. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22-12-2021 và ngày 23-12-2021. Hai trận Lượt về được tổ chức vào ngày 25-12 và 26-12-2021. Hai trận chung kết lượt đi và về diễn ra vào ngày 29-12-2021 và 1-1-2022.

Tin cùng chuyên mục