HLV Park Hang-seo lên kế hoạch cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022

Sau kỳ nghỉ tại quê nhà, HLV Park Hang-seo đã trở sang Việt Nam, ông cùng các cộng sự chuẩn bị cho kế hoạch giành lại ngôi vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. V-League 2022 đang trong giai đoạn đá dồn, HLV này cùng các trợ lý đã chia nhau đi dự khán các trận đấu để quan sát phong độ các tuyển thủ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 9
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 9

Chia sẻ cùng truyền thông Hàn Quốc mới đây, ông Park đã nêu cụ thể mục tiêu sắp tới mà ông cùng các học trò cần hướng tới là giành lại ngôi vô địch AFF Cup. Ông nói: “Trước mắt, mục tiêu của tôi là giành chức vô địch AFF Cup 2022. Chúng tôi từng vô địch giải này vào năm 2018 nhưng lại thất bại trước Thái Lan ở bán kết ở AFF Cup 2020. Chúng tôi phải trả món nợ ấy ở giải đấu sắp tới. Về lâu dài, mục tiêu của tôi là cố gắng hết sức giúp bóng đá Việt Nam phát triển".

Sau mỗi giải đấu, ông thường nhận những luồng dư luận trái ngược, có nhiều lời khen ngợi, động viên nhưng cũng có những ý kiến không làm ông hài lòng. Cũng chia sẻ trên trang Chosun, ông Park nói: “Giữa tôi và VFF vẫn trao đổi và hỗ trợ tích cực. Có thể khác nhau về quan điểm trong một số vấn đề ví dụ như lịch trình. Tuy nhiên, không có vấn đề nghiêm trọng nào cả. Có nhiều YouTuber liên tục đăng tin xuyên tạc khác xa sự thật. Hy vọng các bạn dừng lại. Chuyện đó chẳng có lợi cho ai cả. Có cả những người không biết tiếng Hàn vẫn tung tin đồn về mâu thuẫn. Tuy nhiên, phần lớn thông tin đó sai sự thật”.

HLV Park Hang-seo lên kế hoạch cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 ảnh 1

Liên quan đến kế hoạch cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, hiện tại ông cùng các cộng sự tỏa đi dự các trận đấu ở V-League 2022 bên cạnh việc phối hợp cùng VFF lên chương trình tập trung, thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Không chỉ xem các trận tại V-League mà ở giải hạng Nhất, ông cùng ê-kíp cũng lên lịch đi xem nhằm không bỏ sót gương mặt nào.

Theo kế hoạch đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung vào tháng 9 tới đây để tham dự một số trận giao hữu quốc tế. Có thông tin là sẽ dự King’s Cup tại Thái Lan, nhưng qua tìm hiểu thì khả năng Việt Nam tham dự giải đấu này không cao. Mới đây LĐBĐ Malaysia sẽ nhận lợi cử ĐTQG tham dự giải này, LĐBĐ Thái Lan đang tính toán ở hai khách mời còn lại đều ở khu vực châu Á và có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Cũng có khả năng Thái Lan sẽ mời những đội có trình độ không chênh lệch quá xa, vừa để cọ xát và cũng là dịp để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

HLV Park Hang-seo lên kế hoạch cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 ảnh 2 Hùng Dũng và các đồng đội sẽ thi đấu một số trận giao hữu quốc tế trong tháng 9
Truyền thông Thái Lan đưa tim, đội Việt Nam nhiều khả năng sẽ được mời tham dự. Nhưng đến thời điểm hiện nay, mọi chuyện chưa được xác định chính thức và ngay chính VFF, đội tuyển Việt Nam cũng đã có kế hoạch thi đấu theo lịch của FIFA. VFF cũng có những tính toán, mong muốn tổ chức các trận giao hữu hạng A nhằm duy trì vị trí trong tốp 100 thế giới - vị trí mà đội tuyển Việt Nam liên tục giữ được từ tháng 11/2018 đến nay. Được biết là VFF đang chờ phúc đáp từ các quốc gia mà họ đã gởi thư mời. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì các trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 9.

Đó là thời điểm V-League 2022 đã kết thúc, khi ấy đội tuyển hy vọng sẽ có được dàn cầu thủ đầy đủ như ý muốn và đang có phong độ tốt. Nhiều khả năng đội U23 cũng sẽ được tập trung song song để vừa tập duy trì và cũng là “quân xanh” để đội tuyển Việt Nam thi đấu trong quá trình rèn binh,

Tin cùng chuyên mục