HLV Park Hang-seo: “Lâu rồi Văn Lâm chưa thi đấu chính thức”

Trước khi buổi tập tối 28-5 của ĐT Việt Nam trên sân Police Officers Club Stadium bắt đầu, HLV Park Hang-seo đã dành gần 20 phút để trải lòng với giới truyền về tình hình hiện tại của ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VL World Cup 2022.

Nỗi lo ngại về phong độ của Văn Lâm là rất thực. Ảnh: FBNV
Nỗi lo ngại về phong độ của Văn Lâm là rất thực. Ảnh: FBNV

"Hiện nay chúng tôi không có vấn đề gì đặc biệt. Tình hình Covid-19 hiện nay, từ khi ở Việt Nam các cầu thủ đã phải tập luyện trong môi trường hạn chế giao tiếp với bên ngoài rất nhiều. Thế nên, tâm lý cầu thủ có gì đó không ổn định. Cầu thủ phải sinh hoạt trong giới hạn nhất định. Bởi vì theo quy định của chính phủ buộc toàn đội phải thực hiện nghiêm túc những quy định đó. Họ buộc hạn chế gặp gỡ tiếp xúc gia đình, nếu có gặp cũng phải trong không gian rất hạn chế.

Để giải quyết vấn đề này, tại Việt Nam chúng tôi đưa một số thiết bị như bàn bóng bàn, để họ được giải trí. Cám ơn toàn đội đã chuẩn bị tâm lí tốt để chuẩn bị cho khó khăn này. Riêng khách sạn tại Dubai, không gian khá rộng lớn. Chúng tôi có tiếp xúc với người nước ngoài, họ ở trong khách sạn này, nhưng không gian rộng nên việc tiếp xúc luôn được giữ khoảng cách. Hiện nay tâm lý của các cầu thủ cũng đã tốt hơn rất nhiều.

HLV Park Hang-seo: “Lâu rồi Văn Lâm chưa thi đấu chính thức” ảnh 1 Các thủ môn đang tập cùng trợ lý Thế Anh

 Lúc này, không có chấn thương nào quá lớn, chỉ có những chấn thương nhỏ của một vài cầu thủ. Thời gian thì vẫn đang còn, tôi nghĩ không có vấn đề gì quá lo lắng", HLV Park Hang-seo chia sẻ về tình hình hiện tại của các tuyển thủ ĐT Việt Nam sau thời gian dài không được gặp và tiếp xúc với người thân. 

 "Trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm, cậu ta vừa chuyển sang thi đấu tại Nhật Bản từ Thái Lan. Thời gian qua, thông qua phiên dịch và các HLV thủ môn, tôi vẫn luôn nắm bắt rõ được tình hình của Văn Lâm. Tôi biết, Văn Lâm sang Nhật chưa được lâu đâu. Kế hoạch là cậu ta sẽ hội quân cùng đội từ ngày 28-5. Nhưng có sự thay đổi, nên ngày 2-6 Lâm mới sang được.

 Tại Thái Lan, trận đấu cuối cùng Văn Lâm thi đấu là cuối tháng 12 năm rồi, cũng khá lâu chưa được thi đấu chính thức. Tôi vẫn được báo cáo rằng Văn Lâm tập luyện chăm chỉ và đều đặn. Tất nhiên là tôi không gặp trực tiếp được Văn Lâm để biết chính xác như thế nào. Theo kinh nghiệm của tôi, vẫn phải chờ cậu ta sang trực tiếp tập luyện và theo dõi. Ngoài ra, chúng ta vẫn còn 3 thủ môn khác ở đây, làm thế nào vào ngày 7-6, khi thi đấu sẽ có được thủ môn tốt nhất", thầy Park đánh giá về sự vắng mặt của Văn Lâm.

HLV Park Hang-seo: “Lâu rồi Văn Lâm chưa thi đấu chính thức” ảnh 2 Đội tuyển sẽ thi đấu giao hữu cùng Jordan tối 31-5

 Đánh giá về sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng và cơ hội được ra sân của các tuyển thủ U22 Việt Nam có mặt trong đội hình hiện tại, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết:

 "Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng rõ ràng gây ra những khó khăn và tổn thất chiến thuật cho chúng ta. Tuy nhiên tôi vẫn có những cầu thủ thay thế như Hai Long, Tuấn Anh, Công Phượng hay Xuân Trường. Chúng ta cũng có thể đưa Quang Hải xuống vị trí này thi đấu. Tôi có 30 người, 4 thủ môn và 26 cầu thủ, trong đó có 6 cầu thủ của U22 Việt Nam. Tôi cũng chưa biết như thế nào, có thể 6 cầu thủ U22 này sẽ có tên trong danh sách 23 người. Cũng có thể bị loại".

Tin cùng chuyên mục