HLV Park Hang-seo không trách hàng thủ vì sai lầm

HLV Park Hang-seo không hề trách hàng thủ của đội tuyển Việt Nam khi mắc sai lầm giúp cho Incheon United giành chiến thắng chung cuộc 2-1 ở trận giao hữu chiều nay 22-10.


Ông Park không quá lo ngại sau trận tập huấn đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Park không quá lo ngại sau trận tập huấn đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội tuyển Việt Nam để thua 1-2 trước CLB Incheon United của Hàn Quốc trong trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc. Người ghi bàn duy nhất cho các cầu thủ áo đỏ là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Đáng chú ý hơn, cả hai bàn thua của đội tuyển Việt Nam đều đến từ sai sót từ hàng hậu vệ.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Tính chất đá tập để chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, hướng tới giải đấu sắp tới. Có nhiều cầu thủ lần đầu tiên đá trong đội hình này.

Hai bàn thua đều đến từ hàng phòng ngự nhưng tôi chỉ nghĩ họ có thể làm tốt hơn ở các tình huống ấy. Dù sao, đây cũng là trận đấu thử nghiệm. Incheon United là đối thủ tốt. Hôm nay, họ đã tận dụng cơ hội tốt hơn đội tuyển Việt Nam”.

Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn trong 45 phút đầu tiên, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, những pha dứt điểm của Quang Hải, Thanh Trung, Công Phượng, Hùng Dũng đều chưa đạt được độ chuẩn xác cao nhất.

HLV Park Hang-seo không trách hàng thủ vì sai lầm ảnh 1 Thầy trò đội tuyển còn 2 trận tập huấn trước thềm AFF Cup 2018
Trận đấu này mang đúng tính chất thử nghiệm đội hình. Hai đội được thay thế số lượng cầu thủ không giới hạn. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng yêu cầu Incheon United tiếp tục thi đấu với 11 người sau khi thủ môn của họ nhận thẻ đỏ trực tiếp vì chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm.

Lý giải cho hành động này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Về tình huống thủ môn của Incheon United bị thẻ đỏ, tôi chủ động liên hệ với tổ trọng tài và BHL đội bạn. Tất cả đều đồng ý với phương án của tôi là để cậu ấy thi đấu tiếp. Trận đấu này chỉ là thử nghiệm đội hình của đội tuyển Việt Nam nên nếu 10 đấu 11 thì không còn nhiều ý nghĩa”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju tập luyện hai buổi sáng, chiều vào ngày mai 23-10. Đến ngày 25-10, đội sẽ bước vào trận giao hữu thứ hai gặp FC Seoul.

Tin cùng chuyên mục