HLV Park Hang-seo không hài lòng về trận hòa trước Thái Lan

Nhà cầm quân 60 tuổi chia sẻ bản thân đã chuẩn bị cho chiến thắng trước Thái Lan nên kết quả hòa không bàn thắng trước đối thủ thuộc vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á vào tối 19-11 trên sân Mỹ Đình khiến ông không hài lòng.

Tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G. Ảnh: Minh Hoàng
Tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G. Ảnh: Minh Hoàng

“Tuyển Việt Nam đã không thua ở trận đấu này và tôi cũng không hài lòng với kết quả hòa”, HLV Park Hang-seo thừa nhận ở buổi họp báo sau trận đấu.

“Bản thân ông Nishino và tôi cũng thế, không hài lòng với trận hòa, tôi đã chuẩn bị để chiến thắng. Ai cũng thế thôi vì HLV sẽ lấy mục tiêu chiến thắng làm nhiệm vụ. Không cho Thái Lan giành 3 điểm đã là thành công. Từ 2007 đến nay, tuyển Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Tôi nghĩ từ giờ về sau, chúng ta sẽ không thua Thái Lan nữa. Đó là điều tích cực”, ông Park tiếp lời.

Trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan vẫn giúp tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Nhưng khoảng cách giữa nhà vô địch AFF Cup 2018 và đội xếp thứ nhì Malaysia chỉ còn 2 điểm.

HLV Park Hang-seo không hài lòng về trận hòa trước Thái Lan ảnh 1 Nhưng ông Park vẫn chưa hài lòng qua trận đấu này
HLV Park Hang-seo từ chối đưa ra quan điểm về bàn thắng không được công nhận:

“Thực ra tôi không có ý kiến gì về quyết định của trọng tài. Trường hợp ghi bàn của Tiến Dũng tôi đã xem lại và tình huống đó khó nói. Theo tôi, tình huống đó có vẻ trọng tài đã bắt đúng. Rất khó để đưa ra quyết định”, ông nói.

Nhưng đây chưa phải là trận đấu mà hàng tiền vệ Việt Nam chơi tốt. Chia sẻ về quan điểm này, ông Park nói: “Với bóng đá, luôn luôn có tính phi hợp lí. Không có trận đấu nào hoàn thiện được. Chúng ta chỉ có cách tăng cường tập luyện để giảm thiểu tối đa sai sót. Tháng 3 năm sau, tuyển Việt Nam mới có trận tiếp theo. Chúng tôi sẽ có điều chỉnh, đánh giá và bổ sung làm sao cho hoàn thiện. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ làm điều này”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ lý do rút Đỗ Hùng Dũng vào giữa hiệp 2 là việc tiền vệ này bị đau tay và thể lực có dấu hiệu cạn kiệt. Ngoài ra, ông Park đưa Quang Hải xuống đá tiền vệ trung tâm với Nguyễn Tuấn Anh để tăng cường sức tấn công cho tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo không hài lòng về trận hòa trước Thái Lan ảnh 2 Tiến Linh nỗ lực trong trận này, nhưng không có nhiều cơ hội trước hàng thủ rất tập trung của Thái Lan. 
Khép lại buổi họp báo cuối cùng trong năm 2019 của tuyển Việt Nam, ông Park gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của mọi người.

“Có lẽ đây là lời chào cuối năm của tôi. Trong năm vừa rồi, các cơ quan truyền thông đã viết và đưa tin khá nhiều. Trong quá trình tập luyện, đội tuyển đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Trong năm mới, tôi cần thêm sự đồng hành từ mọi người. Tôi xin cảm ơn đến sự cổ vũ và khích lệ của anh chị trong thời gian qua”, ông kết luận.

Tin cùng chuyên mục