HLV Park Hang-seo kêu gọi các học trò cần tập trung cao độ

Xuất phát từ ý kiến của hậu vệ Bùi Tiến Dũng khi cho rằng đội tuyển Việt Nam có thể có điểm ở một trong hai trận so tài cùng Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022 tới đây, HLV Park Hang-seo đã kêu gọi các học trò cần tỉnh táo, chuẩn bị thật kỹ nếu muốn giành được kết quả tốt.

HLV Park Hang-seo hiện đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo hiện đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trả lời phỏng vấn mới đây trên một kênh truyền thông của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ nhận được câu hỏi về việc trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng Việt Nam có thể có điểm trước đội tuyển Trung Quốc.

HLV Park Hang-seo đã nói thẳng, đây không phải là phát ngôn chính của đội tuyển. “Các cầu thủ có một nhóm chat riêng, nên qua thông dịch tôi mới bảo là người nào nói như vậy thì phải chịu trách nhiệm. Tôi dặn các cầu thủ là trong các buổi phỏng vấn về sau hãy chỉ nói những việc mà bản thân làm được thôi”.

HLV người Hàn Quốc thừa hiểu khát vọng chiến thắng của các học trò, nhưng ông không quên căn dặn họ phải luôn tập trung trước bất kỳ đối thủ nào để có thể giành được kết quả tốt ở vòng loại cuối World Cup 2022. “Đây là điều không phải chỉ cần quyết tâm là được mà phải chuẩn bị thật kỹ càng”, ông Park nói.

Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Việt Nam cùng bảng đấu với các đội tuyển Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì ngoại trừ Australia và Nhật Bản quá mạnh, các đối thủ còn lại Việt Nam có thể “xanh, chín”, thi đấu cởi mở để khẳng định mình cũng như xác định được vị trí của mình ở bản đồ bóng đá châu Á. Từ đó định hướng cho World Cup 2026 khi mà FIFA nâng số đội tham dự VCK.

Tin cùng chuyên mục