HLV Park Hang-seo: ‘Hy vọng Việt Nam giành được 1 điểm trước Australia’

HLV Park Hang-seo thừa nhận kiếm được điểm trên sân của Australia ở vòng loại World Cup 2022 rất khó, nhưng sẽ quyết tâm cùng các tuyển thủ Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

Các tuyển thủ Việt Nam đầy thoải mái trước trận đấu với Australia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Các tuyển thủ Việt Nam đầy thoải mái trước trận đấu với Australia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Việt Nam đã thua 6 trận và chưa có điểm số nào. Trong khi Australia ở vị trí thứ 3, và muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng ở trận đấu này. Họ quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé dự World Cup 2022. Đây là trận sân khách nên hy vọng chúng tôi kiếm được 1 điểm. Toàn đội sẽ cố gắng”, HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo trước trận Australia - Việt Nam vào chiều 26-1.   

Hai đội Australia và Việt Nam gặp nhau ở trận đầu tiên của năm 2022 vào lúc 16g10 ngày 27-1 (giờ Việt Nam), đồng thời ở lượt trận thứ 7 bảng B thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn trên hành trình kiếm tìm điểm số lịch sử trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 của kỳ World Cup. Bên kia chiến tuyến, Australia rất muốn đánh bại Việt Nam để tiếp tục cuộc đua giành vé tham dự World Cup 2022.

Áp lực dành cho đội tuyển xứ Chuột túi lớn hơn Việt Nam. Họ chỉ mới có 11 điểm, lần lượt kém 2 đội dẫn đầu Saudi Arabia và Nhật Bản khoảng cách 5 và 1 điểm. Chỉ 2 đội đứng đầu bảng B mới giành vé trực tiếp dự World Cup 2022. Trong khi đứng thứ 3 phải trải qua thêm 2 trận play-off. Dù đối thủ không có HLV Graham Arnold dẫn dắt vì dương tính Covid-19, nhưng sự chênh lệch rất lớn về trình độ sẽ trở thành rào cản lớn nhất của Việt Nam trong mục tiêu có điểm.

HLV Park Hang-seo: ‘Hy vọng Việt Nam giành được 1 điểm trước Australia’ ảnh 1 Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận rất nhiều sự động viên từ kiều bào Việt Nam ở Australia
Thậm chí, HLV Park Hang-seo còn không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh - người đã ghi 7 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022, bên cạnh thủ lĩnh hàng thủ Quế Ngọc Hải vì án treo giò. 

“Tìm được điểm trước đội hàng đầu châu Á như Australia là khó. Họ có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm. Tất nhiên, đội nào cũng có nhược điểm. Việt Nam đã đối đầu với họ ở trận lượt đi và giờ tái đấu ở sân khách. Chúng tôi thua về thể hình và đội hình, nhưng toàn đội sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất”, ông Park tiếp lời.

Tôi sẽ còn loại thêm 1 cầu thủ để chốt danh sách 23 người đăng ký thi đấu. Đó không phải quyết định dễ dàng. Kết thúc buổi tập hôm nay, dựa vào phong độ và chấn thương tôi sẽ chốt danh sách”, ông Park cho biết.

Tham dự buổi họp báo với HLV Park Hang-seo còn có tân đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Lần đầu mang băng thủ quân của đội tuyển, tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ: “Tôi từng làm đội trưởng U23 Việt Nam, nhưng đây mới lần đầu mang băng thủ quân ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tôi rất tự tin vì toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt. Các cầu thủ việt Nam đã tập luyện chăm chỉ từng ngày, và sẽ cố gắng có kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai”.

Hùng Dũng cho biết, nhờ sự giúp đỡ đến từ ban huấn luyện và đồng đội nên cầu thủ này không mất nhiều thời gian để bắt nhịp trở lại sau gần 1 năm điều trị chấn thương.

Tin cùng chuyên mục