HLV Park Hang-seo gửi thư xin lỗi vì tấm thẻ đỏ ở SEA Games 30

Hai ngày sau khi nhận án phạt từ phía Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ông thầy Hàn Quốc đã gửi thư giãi bày và kèm theo lời xin lỗi với hành động không phù hợp của bản thân. 

HLV Park Hang-seo gởi thư giải bày đếh VFF
HLV Park Hang-seo gởi thư giải bày đếh VFF

Trong chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam trước Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài Majed Al Shamanri vì lỗi phản ứng thái quá với “ông vua áo đen” này.

Sau khi họp bàn vào hôm 11-2, Ban kỷ luật AFC đã đưa ra án phạt 5.000 USD và cấm chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu ở cấp đội tuyển Quốc gia và U23 với HLV Park Hang-seo. Theo hợp đồng đã ký với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Park phải chịu trả số tiền phạt nói trên.

Trong thư, nhà cầm quân Hàn Quốc giải thích về hành động của mình: “Sự căng thẳng của trận chung kết tăng lên và có thể dẫn đến nguy cơ cao gây chấn thương cho học trò của tôi. Đó là lý do tôi phải phản ứng mạnh mẽ với trọng tài để kiểm soát tình hình đang diễn ra quá nóng.

HLV Park Hang-seo thừa nhận phản ứng trong trận đấu không phù hợp nguyên tắc cho phép và hành vi của ông đã “đập vào mắt” rất nhiều khán giả theo dõi trận đấu từ nhiều quốc gia tại châu Á.

HLV Park Hang-seo gửi thư xin lỗi vì tấm thẻ đỏ ở SEA Games 30 ảnh 1 Trước mắt là những lo toan của ông ở vòng loại World Cup 2022 sắp đến. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo chấp nhận và tuân thủ án kỷ luật từ AFC. Nhưng đồng thời, chiến lược gia 61 tuổi thừa nhận ông không có sử dụng những từ lăng mạ nào đến tổ trọng tài điều hành trận đấu.

Trình độ tiếng Anh của tôi không tốt đến mức có thể truyền đạt một nhận xét xúc phạm. Sau trận, tôi đã đến gặp các trọng tài để xin lỗi phản ứng của mình”, ông Park viết tiếp.

Cuối bức thư, HLV Park Hang-seo gửi lời xin lỗi và khuyên người hâm mộ đừng quá lo lắng vì đội tuyển Quốc gia sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trong giai đoạn ôngchịu án kỷ luật.

Hôm nay 13-2, ông thầy Hàn Quốc sẽ trở về Việt Nam để làm việc với VFF nhằm bàn về kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia vào ngày 31-3.  

Tin cùng chuyên mục