HLV Park Hang-seo gọi thêm 6 cầu thủ chuẩn bị gặp Trung Quốc và Oman

Trong kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo trong tháng 10 ở vòng loại cuối World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch gọi thêm 6 cầu thủ cho đợt tập trung vào ngày 16-9 sắp tới.

U22 Việt Nam vừa bổ sung 5 cầu thủ sang ĐTQG và loại 4 cầu thủ
U22 Việt Nam vừa bổ sung 5 cầu thủ sang ĐTQG và loại 4 cầu thủ

Đội tuyển Việt Nam hiện đang xả trại sau trận đấu với Australia, đội được nghỉ tập 1 tuần và đến ngày 16-9 sẽ hội quân trở lại. Trong những ngày qua ông Park Hang-seo và các cộng sự đã lên kế hoạch về lực lượng cho đợt hội quân tới đây, trong đó đã lên danh sách 6 gương mặt sẽ được bổ sung.

Đó là 5 cầu thủ đang thuộc biên chế đội tuyển U22 là Lê Xuân Tú, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Văn Đạt, Liễu Quang Vinh và Đặng Văn Tới. Tất cả được đánh giá là những trụ cột ở đội hình U22 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 tới đây.

Cầu thủ thứ 6 là gương mặt thân quen của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng. Chân sút này vốn lỡ hẹn ở hai trận đấu vòng loại World Cup trong tháng 9 vì lý do gia đình, và đã được ông Park cho gọi trở lại từ trước trận gặp Australia.

Do không có buổi tập, thi đấu nào kể từ sau loạt trận đấu ở vòng loại thứ hai nên Công Phượng phải ra Hà Nội từ đầu tuần để kiểm tra Y tế, sau đó là đi vào tập luyện cùng trợ lý Lưu Danh Minh để sớm bắt lại phong độ kịp khi các đồng đội tập trung trở lại vào ngày 16-9.

Cùng với việc thống nhất với HLV Park Hang-seo chuyển 5 cầu thủ sang đội tuyển quốc gia, trợ lý Kim Han-yoon cũng đã chia tay 4 cầu thủ là tiền vệ Dụng Quang Nho (HA.GL), Nguyễn Hồng Sơn (CLB Hà Nội), Nguyễn Đình Sơn (Nam Định) và Phạm Mạnh Cường (Viettel).

HLV Park Hang-seo gọi thêm 6 cầu thủ chuẩn bị gặp Trung Quốc và Oman ảnh 1 Công Phượng trên sân tập cùng HLV Lưu Danh Minh. (Ảnh: FBNV)
Với lực lượng còn lại cùng với các cầu thủ đang có tên ở đội tuyển quốc gia, bộ khung của U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 gần như đã được định hình. Đội sẽ còn gần 1 tháng tập luyện trong nước, thi đấu tập huấn cùng đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó VFF đang tính toán để tìm đội cho U22 tăng cường thêm cọ xát, khởi động trước khi bước vào vòng loại. Bởi tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện nay là rất khó mời đội nước ngoài sang thi đấu mà phải tính đến 1 quốc gia khác.

Hàn Quốc là địa điểm đang được VFF tính đến để đội U22 Việt Nam vừa tập huấn vừa thi đấu giao hữu. Sau đó sẽ bay thẳng sang Đài Bắc Trung Hoa để dự vòng loại U23 châu Á 2022, gặp đội chủ nhà và Myanmar vào cuối tháng 10-2021.

Tin cùng chuyên mục