HLV Park Hang-seo được tiêm vacxin phòng Covid-19

Sáng 5-4, HLV Park Hang-seo cùng với các đồng nghiệp trong ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đã được đội ngũ y tế thuộc bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành tiêm vacxin phòng Covid-19.
HLV Park Hang-seo được tiêm vacxin vào ngày 5-4. Ảnh: Xuân Vinh
HLV Park Hang-seo được tiêm vacxin vào ngày 5-4. Ảnh: Xuân Vinh

Đây là sự ưu tiên của Chính phủ đối với chuyên gia, HLV, VĐV, cán bộ... của các đội tuyển thể thao Việt Nam có kế hoạch làm nhiệm vụ quốc tế trong năm 2021, trong đó có đội tuyển bóng đá nam Quốc gia sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới tại UAE. 

HLV Park Hang-seo được tiêm vacxin phòng Covid-19 ảnh 1 Các y, bác sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Park

Để triển khai nhiệm vụ từ Chính phủ, Tổng cục Thể dục Thể thao đã phối hợp với bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xây dựng kế hoạch và danh sách cụ thể cho từng đối tượng được ưu tiên. Riêng bộ môn bóng đá, có tổng cộng 23 quan chức, thành viên ban huấn luyện và các bộ có liên quan đến đội tuyển Việt Nam được tiêm phòng trong ngày 5-4. HLV Park Hang-seo cùng đội ngũ trợ lý đến từ Hàn Quốc là những thành viên đầu tiên của bộ môn bóng đá được tiêm phòng.

HLV Park Hang-seo được tiêm vacxin phòng Covid-19 ảnh 2 Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cũng được tiêm ở đợt này

 Sau đó, lần lượt trong các ngày 8, 9, 13-4, đến lượt 47 cầu thủ đang thi đấu tại V-League và hạng Nhất nằm trong danh sách dự kiến tập huấn tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 10-5 sẽ được tiến hành tiêm vacxin phòng Covid-19. 

 Theo VFF, việc tiêm phòng Covid-19 được đánh giá sẽ tạo tâm lý yên tâm cho thầy trò HLV Park Hang-seo, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi ra nước ngoài thi đấu, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi về kiểm tra, kiểm soát y tế, góp phần đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh của quốc gia đăng cai tổ chức giải.

HLV Park Hang-seo được tiêm vacxin phòng Covid-19 ảnh 3 Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trao đổi cùng với ông Park tại bệnh viện 

 Ngoài ra, Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC, ba đội bóng đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế đã nhờ Tổng cục Thể dục Thể thao đề xuất lên cơ quan chức năng sớm được tiêm vacxin phòng Covid-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Khả năng ba đội bóng này sẽ được tiêm phòng vào đợt tiếp theo. 

Tin cùng chuyên mục