HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam có thể thắng Dortmund”

HLV Park Hang-seo tin vào một kết quả lạc quan khi đội tuyển Việt Nam giao hữu với CLB Dortmund.

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo

“Đội tuyển Viêt Nam tập trung từ ngày 23-11 nhưng do Cúp Quốc gia nên đến ngày 28-11 chúng tôi mới đủ quân, trừ Quang Hải. Thực ra đối thủ như thế này là hơi quá sức về lịch trình, chứ không phải về năng lực, khi mà Dortmund đang có tour du đấu châu Á như vậy, còn đội tuyển Việt Nam thì vừa mới đủ quân.

Để nói rằng trận đấu ngày mai có ý nghĩa như thế nào cho sự chuẩn bị AFF Cup 2022 thì cũng hơi khó nói. Tôi tin ngày mai dù cầu thủ nào được ra sân thì đó cũng là một trải nghiệm tốt cho họ” – HLV Park Hang-seo mở đầu họp báo trước trận đấu với Dortmund.
Với nhóm các các cầu thủ vừa trở về sau Cúp Quốc gia, chiến lược gia người Hàn Quốc mới chỉ để họ tập phục hồi ở buổi tập chiều ngày 28-11. Trước câu hỏi, liệu những cầu thủ này có thể ra sân ngày mai hay không, HLV Park Hang-seo cho biết, ông chưa chốt đội hình ra sân cho trận đấu ngày mai. Riêng Văn Quyết và Thành Chung, ông khẳng định hai cầu thủ này sẽ không ra sân dù chấn thương của họ không quá nghiêm trọng. Bên cạnh đó, với nhóm các cầu thủ vừa hội quân, ông phải xem xét kỹ lưỡng sự phục hồi của họ để tránh chấn thương đáng tiếc xảy ra. Còn những cầu thủ mới, ông khẳng định dây là cơ hội để họ thể hiện khả năng của mình.
HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam có thể thắng Dortmund” ảnh 1 Các cầu thủ Dortmund đến Việt Nam
Trận giao hữu với Dortmund nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Là đội bóng hàng đầu của nước Đức chính vì thế, Dortmund được coi là thuốc thử hạng nặng của “những chiến binh sao vàng”. HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ của mình.
Trước câu hỏi các đội bóng Đông Nam Á đã thua rất đậm đại diện của Đức, chiến lược gia người Hàn Quốc thẳng thắn bày tỏ: “Chúng tôi là đội tuyển quốc gia, không phải các CLB như khi Dortmund thi đấu ở Singapore, Malaysia. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng mình sẽ thua nhỉ? Trước trận đấu không nên nói chuyện thua. Có thể chúng ta sẽ chiến thắng thì sao”.
Cùng tham dự họp báo với HLV Park Hang-seo là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ: “Với mỗi cầu thủ Việt Nam, khi được tiếp đón các đội bóng lớn trên thế giới đều rất hào hứng và vui mừng. Bình thường mọi người chỉ được xem họ qua màn ảnh thôi. Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội tham dự một trận đấu như thế. Đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup.
HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam có thể thắng Dortmund” ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận tập huấn trước thềm AFF Cup 2022
Một vài cái tên tôi ấn tượng ở Dortmund thì họ đi dự World Cup rồi. Sau những trận đấu ở Singapore, Malaysia thì tôi thấy đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên đó đều là những cầu thủ đã có tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga cả rồi. Vì thế toàn đội sẽ tập trung để có được màn trình diễn tốt”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Dortmund sẽ diễn ra lúc 19h ngày 30-11 tại sân Mỹ Đình. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào Vũng Tàu để tập huấn trước khi trở lại Hà Nội đá giao hữu với đội tuyển Philippines ngày 15-12.

Tin cùng chuyên mục