HLV Park Hang-seo đối diện nỗi lo về nhân sự

Theo đúng như kế hoạch, chiều 15-3, đội tuyển Việt Nam đã ra sân tiến hành buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đợt tập trung này khá lo lắng về nhân sự cho ông Park khi có đến 6 trường hợp thay thế vào giờ chót vì chấn thương hoặc mắc Covid-19.

Thầy trò ông Park trong buổi tập đầu tiên vào chiều 15-3
Thầy trò ông Park trong buổi tập đầu tiên vào chiều 15-3

Ngoại trừ thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Tô Văn Vũ bị dính Covid-19 phải lỡ hẹn, thì một số cầu thủ chủ chốt như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng cũng không thể góp mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, một số trường hợp khác như tiền đạo Tiến Linh cũng đang bị đau ở mu bàn chân. Trong khi tiền vệ Hoàng Đức và hậu vệ Đức Chiến cũng chưa ở thể trạng tốt nhất. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bày tỏ sự lo ngại về khả năng sẽ có thêm cầu thủ bị chấn thương sau trận đá bù giữa CLB Hà Nội và CLB Thanh Hóa diễn ra ngày mai (16-3).

HLV Park Hang-seo đối diện nỗi lo về nhân sự ảnh 1 Lực lượng lần này có nhiều biến động giờ chót
Nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung các cầu thủ thay thế cho các vị trí bị Covid-19 và chấn thương, gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (thay cho Bùi Tấn Trường), tiền vệ Châu Ngọc Quang (thay cho Tô Văn Vũ), hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (thay cho Nguyễn Văn Vĩ), hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (điều chuyển từ U23 Việt Nam lên thay cho Trần Đình Trọng). Mới đây nhất,  hậu vệ Đào Văn Nam của Hà Tĩnh đã được triệu tập để thay thế cho Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Phạm Đức Huy được gọi trở lại để thay cho Phan Văn Đức.

Mặc dù đối diện với khó khăn đến từ sự bất ổn về lực lượng trong đợt tập trung lần này, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn khẳng định quan điểm của mình về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của đội tuyển Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Là một HLV, lẽ đương nhiên là tôi sẽ quyết tâm làm thế nào đó để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn phải nỗ lực và thể hiện tinh thần quyết thắng”.

HLV Park Hang-seo đối diện nỗi lo về nhân sự ảnh 2 HLV Park Hang-seo tập trung cho ĐTVN, ông cử trợ lý Lee tạm dẫn dắt đội U23
Ở đợt tập trung này đội đón nhận tân binh Adriano Schmidt, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Bình Định, HLV Park Hang-seo vui vẻ cho biết: “Đừng gọi cậu ấy là Adriano Schmidt, tên tiếng Việt của cậu ấy là Duy. Cậu ấy nói giỏi tiếng Anh, còn tiếng Việt thì chỉ không nói được những câu chuyện chuyên sâu mà thôi, chứ giao tiếp cơ bản thì không vấn đề gì. Hôm qua gặp gỡ tôi cũng bảo Schmidt nói tiếng Việt với đội đi và cậu ấy nói được, đủ giao tiếp với nhau”.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn vào buổi chiều mỗi ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, ngày 18-3, đội sẽ có cuộc tổng duyệt lực lượng thông qua thi đấu nội bộ với U23 Việt Nam, hiện cũng đang tập trung để chuẩn bị tham dự giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022, hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục