HLV Park Hang-seo đi xem Thái Lan đứng đầu bảng A

HLV Mano Polking không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng các học trò vẫn đủ sức đánh bại đội tuyển chủ nhà AFF Cup 2020 tỉ số 2-0 vào tối 19-12 để đứng đầu bảng A. HLV Park Hang-seo và cộng sự cũng đến sân dự khán trận đấu này.
Thái Lan đứng đầu bảng A của AFF Cup 2020. Ảnh; AFF
Thái Lan đứng đầu bảng A của AFF Cup 2020. Ảnh; AFF

Vì sớm giành vé vào bán kết nên cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Singapore chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng A. Chỉ cần hoà là nhất bảng nên Mano Polking có sự toan tính. Cựu HLV CLB TPHCM tung đội hình xen lẫn nhiều cầu thủ dự bị, và không sử dụng từ đầu nhóm trụ cột Teerasil Dangda, Therathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin…

Trong khi Singapore tung đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành chiến thắng. Đội tuyển chủ nhà nhập cuộc tốt hơn, và tạo những tình huống đe doạ khung thành Siwarak. Tuy nhiên, Thái Lan mới là đội tuyển mở điểm ở phút 30. Bordin Phala thực hiện quả đá phạt khó chịu, thủ môn Hassan Sunny cứu được bóng nhưng không thể đánh bại được tình huống đá bồi của Elias.

Hưng phấn lên cao, đội tuyển xứ chùa Vàng có bàn thắng nâng đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Hàng thủ Singapore để mất bóng trước khi Worachit tung ra pha chọc khe để Supachai thoát xuống và đánh bại thủ môn Hassan trong thế đối mặt.

Dẫn trước 2 điểm, Thái Lan dễ dàng thiết lập thế trận an toàn trong hiệp đấu còn lại. Hai đội cũng tạo ra những tình huống “ngon ăn”, nhưng thể chuyển hoá thành bàn thắng. Vì thế, kết quả 2-0 nghiêng về Thái Lan được bảo toàn đến hết trận.

HLV Park Hang-seo đi xem Thái Lan đứng đầu bảng A ảnh 1 HLV Park Hang-seo và cộng sự có mặt ở SVĐ quốc gia Singapore tối nay
Thái Lan kết thúc bảng A thuộc AFF Cup 2020 với 12 điểm tuyệt đối, đứng đầu bảng đấu. Thầy trò HLV Mano Polking phải chờ bảng B kết thúc vào ngày mai (19-12) mới xác định được đối thủ ở bán kết. Singapore xếp thứ 2 với 9 điểm. Đối thủ của Thái Lan và Singapore ở bán kết là hai trong 3 đội Việt Nam, Indonesia hoặc Malaysia.

Trong trận đấu giữa Thái Lan và Singapore, HLV Park Hang-seo và cộng sự cũng đến dự khán. Việt Nam (7 điểm) sẽ đứng đầu bảng B nếu giành chiến thắng đậm trước Campuchia. Trong khi Indonesia (7 điểm nhưng hơn Việt Nam hiệu số) dù đứng đầu bảng nhưng phải thi đấu trận “chung kết” bảng B với Malaysia.

Tin cùng chuyên mục