HLV Park Hang-seo ‘đánh lừa’ tuyển Trung Quốc

Ông thầy người Hàn Quốc sử dụng chiêu đổi số áo cho các tuyển thủ Việt Nam để tránh sự “nhòm ngó” của Trung Quốc.

Tiến Linh mặc quần số 6, vốn của Xuân Trường
Tiến Linh mặc quần số 6, vốn của Xuân Trường

Trong buổi tập vào tối 4-10 (giờ Việt Nam), HLV Park Hang-seo cho học trò đổi số áo. Mục đích của ban huấn luyện để tránh sự thăm dò từ phía Trung Quốc trước khi hai đội tuyển gặp nhau vào lúc 0g00 ngày 8-10. Cụ thể, tiền đạo Công Phượng sử dụng áo số 33, trung vệ Duy Mạnh mang áo số 19, trong khi tiền vệ Quang Hải và tiền đạo Văn Toàn đổi áo số 19 và số 9 cho nhau.

Thậm chí ở buổi tập làm quen mặt sân thi đấu Sharjah (UEA) vào tối 6-10, các cầu thủ sẽ mặt trang phục không có số.

Việc ông thầy người Hàn Quốc sử dụng chiêu đổi số áo không phải bất ngờ. Bởi toàn đội đã bắt đầu vào các buổi tập đặt nặng vấn đề chiến thuật tại UAE. Trong đó, hai buổi tập gần nhất, HLV Park Hang-seo chia đội tuyển làm hai để thi đấu đối kháng. Nội dung này được ban huấn luyện “rèn” kỹ cho các cầu thủ trong một tiếng đồng hồ.

HLV Park Hang-seo ‘đánh lừa’ tuyển Trung Quốc ảnh 1 Nhiều cầu thủ mậc quần, áo khác số quen thuộc để tránh sự quan sát từ đội Trung Quốc
Ông thầy Hàn Quốc muốn giữ kín bí mật về khâu chuẩn bị để có thể tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Thầy trò HLV Park Hang-seo còn thêm hai buổi tập trước khi bước vào trận đấu với Trung Quốc.

LĐBĐ Trung Quốc quyết định tổ chức trận đấu trong trạng thái khép kín, không đón khán giả để đảm bảo công tác phòng chống, dịch Covid-19. Sau hai thất bại, Việt Nam và Trung Quốc đang chia sẻ hai vị trí cuối cùng ở bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thế, nếu giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp một trong 2 đội tuyển thắp sáng lại cơ hội đoạt vé tham dự World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục