HLV Park Hang-seo “đãi cát tìm vàng” tại giải U23 Quốc tế

Từ khi rèn quân ở PVF cho đến khi di chuyển về Hà Nội luyện công ở sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo đã sử dụng ít nhất 2 đội hình chính. Đó đều là những thử nghiệm của tướng Park trước thềm giải U23 Quốc tế, là cơ sở để chốt bộ khung U23 Việt Nam dự ASIAD 2018.

Thầy trò ông Park đã sẵn sàng cho giải U23 quốc tế. Ảnh: MINH HOÀNG
Thầy trò ông Park đã sẵn sàng cho giải U23 quốc tế. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo đó, đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam có thể sẽ là những gương mặt chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam lúc này. Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm gần như chắc suất. Án ngữ nơi hàng thủ sẽ là 4 cái tên gồm Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu. Trên hàng tiền vệ, những Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Quyết là sự lựa chọn tối ưu lúc này. Hàng công là bộ đôi tiền đạo, Công Phượng và Anh Đức sẽ song hàng cùng nhau.

Đó là bộ khung mạnh nhất đến lúc này khiến HLV Park Hang-seo an tâm nhất. Và tất nhiên, vẫn có những sự thay thế chất lượng khác. Thủ môn Tiến Dũng có thể thay thế đàn anh Văn Lâm khi cần. Trung vệ Đình Trọng hoàn toàn đủ khả năng thay thế đồng đội Tiến Dũng. Tiền vệ đàn anh Hùng Dũng hoàn toàn đủ sức gánh vác khu trung tuyến nếu Đức Huy chấn thương. Trong khi đó, Đức Chinh sẽ dự bị chiến lược cho Anh Đức và Công Phượng.

HLV Park Hang-seo “đãi cát tìm vàng” tại giải U23 Quốc tế ảnh 1 Cả Văn Lâm lẫn Tiến Dũng đều tạo được sự an tâm cho ông Park
So với lần chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018 với bộ khung chính sớm được HLV Park Hang-seo chốt lại. Ở lần này, vị thuyền trưởng sinh năm 1959 tất nhiên phải có những tính toán kỹ và hợp lý hơn để chọn cho mình 11 cầu thủ tối ưu nhất trong đội hình xuất phát.

Điều này cũng dễ hiểu, khi U23 Việt Nam có những xáo trộn nhất định về lực lượng. HLV Park Hang-seo chỉ gọi 18 cầu thủ là học trò cũ của mình, còn lại là 4 gương mặt trên 23 tuổi và và tân binh. Với sự xuất hiện của những cầu thủ mới, đương nhiên U23 Việt Nam không thể lấy nguyên lối chơi từ giải U23 châu Á đến tham dự ASIAD 2018.

Hơn nữa, nếu vẫn áp dụng lối chơi như ở Thường Châu, U23 Việt Nam sẽ bị đối thủ bắt bài khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã lộ hết những gì hay nhất của mình tại giải này. Vậy nên, không quá bất ngờ khi HLV Park Hang-seo sẽ có những thử nghiệm mới.

Tuy nhiên, không có gì quá lạ nhưng cũng sẽ tạo nên sự khác biệt nhất định. Và, chiến thuật cùng lối chơi sẽ được xây dựng trên lực lượng hiện tại, với sức trẻ của dàn sao U23 Việt Nam và kinh nghiệm của các cựu binh Văn Quyết, Anh Đức, Văn Lâm và Hùng Dũng.

HLV Park Hang-seo “đãi cát tìm vàng” tại giải U23 Quốc tế ảnh 2 Palestine sẽ là "thuốc thử" đầu tiên của đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Một điều khó khăn với HLV Park Hang-seo là ông sẽ xoay tua cầu thủ như thế nào để có thể thử nghiệm được toàn bộ 30 cầu thủ ở U23 Việt Nam vào thời điểm này. Ở những buổi tập vừa qua, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu chú trọng tới các bài tập đối kháng.

Theo đó, 20 cầu thủ được quy hoạch cho ASIAD 2018, được chia thành hai đội, đá đối kháng trên 1/2 sân. Số cầu thủ còn lại là những tân binh, những cầu thủ không nằm trong kế hoạch sử dụng hoặc không đạt yêu cầu, chấn thương.

Tất nhiên, những ai đảm bảo về thể lực đều sẽ được HLV Park Hang-seo trao cho cơ hội thể hiện trong 3 trận tại giải U23 Quốc tế bắt đầu vào ngày mai. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm với 2 đội hình chính, và những cầu thủ còn lại đóng vai trò dự bị.

Đây chỉ là sự ghi chép của người viết, thực tế trên sân khi ra đội hình có thể khác. Thế nhưng, với cơ hội được cọ xát và thử nghiệm ở giải U23 châu Á. HLV Park Hang-seo sẽ phải tận dụng tối đa sự thay đổi người để tìm ra con người và chiến thuật hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục