HLV Park Hang-seo cùng ê-kíp khởi động hành trình chinh phục năm 2021

Ngày 3-3, tại trụ sở VFF, HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp cùng với các cộng sự để có những bước chuẩn bị cùng đội tuyển quốc gia từ nay đến cuối năm 2021. Có nhiều mục tiêu mà ông cùng ê-kíp đang hướng đến, nhất là vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự tại buổi họp.
HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự tại buổi họp.

Đây cũng là buổi làm việc đầu tiên của HLV trưởng Park Hang-seo kể từ khi trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép tại quê nhà và hoàn thành cách ly, kiểm tra y tế theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các giải quốc tế trong năm 2020 đã bị hoãn, hủy hoặc dời sang tổ chức vào năm 2021. Đây là một khó khăn thực tế ảnh hưởng đến kế hoạch của các đội tuyển quốc gia. Nhiều giải đấu cũng đã được điều chỉnh nên VFF cùng Ban huấn luyện đã liên tục cập nhật tình hình và điều chỉnh theo nhằm có sự chuẩn bị tốt cho đội.

Đơn cử như trong năm 2020, kế hoạch của đội tuyển cũng đã được điều chỉnh thành các đợt tập huấn trong nước để duy trì lực lượng, đánh giá chuyên môn chuẩn bị cho các giải đấu sẽ diễn ra trong năm 2021.

HLV Park Hang-seo cùng ê-kíp khởi động hành trình chinh phục năm 2021 ảnh 1 ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào giữa tháng 5
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC sẽ lựa chọn quốc gia chủ nhà phù hợp nhất để tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung của bảng G. Theo lịch thi đấu dự kiến, Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7-6, sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11-6 (lượt 8 dời từ tháng 3 sang) và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15-6.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia trước, thay vì Malaysia như lịch cũ. HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị cũng như đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế. Tôi được biết rằng thứ tự các trận đấu của bảng G đã có sự thay đổi, chúng ta sẽ gặp Indonesia, sau đó là Malaysia và cuối cùng là UAE. Có một vài khó khăn, nhưng chúng ta vẫn sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống”.

Tin cùng chuyên mục