HLV Park Hang-seo: “Công Phượng ghi bàn là chuyện bình thường”

ĐT Việt Nam có chiến thắng thứ 2 trước Malaysia với tỉ số chung cuộc 2-0 bằng hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức. Thế nhưng, với HLV Park Hang-seo, việc Công Phượng hay Anh Đức nổ súng lại là điều quá bình thường.


Đồng đội chia vui cùng Công Phượng sau bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
Đồng đội chia vui cùng Công Phượng sau bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG

"Tôi hài lòng về chiến thắng và cách chơi bóng của các học trò. Một chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp và nó còn ý nghĩa hơn khi toàn đội không bị chấn thương đáng tiếc nào. Công Phượng là tiền đạo, nên tôi không bất ngờ về khả năng ghi bàn. Cậu ấy ghi bàn là điều bình thường, bởi Phượng rất mạnh trong phạm vi hẹp và rất nguy hiểm trong vòng cấm”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu.

Ở trận đấu vừa kết thúc, ĐT Việt Nam không những chơi tốt ở khâu tất công, theo như chia sẻ của HLV Park Hang-seo thành quả này còn đến từ hàng thủ, tuyến tiền vệ khi có sự xuất hiện của Quang Hải và Xuân Trường.

“Tại ASIAD 2018 vừa qua, Quang Hải đã được thử sức chơi tiền vệ trung tâm và cậu ấy đã cho thấy khả năng thích ứng. Trong khi đó, Trường ở giải đấu đó chưa thể hiện đựơc nhiều. Tuy nhiên, khi tôi kết hợp 2 cầu thủ này trong qua trình tập luyện vừa qua, họ rất hiểu nhau và các bạn đã thấy hoàn hảo như thế nào. Tôi nghĩ đây sẽ là bộ đôi tiền vệ tốt nhất của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 này”, HLV Park Hang-seo dành nhiều lời khen cho các tuyển thủ.

HLV Park Hang-seo: “Công Phượng ghi bàn là chuyện bình thường” ảnh 1 Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL xuống sân chúc mừng đội tuyển sau trận đấu

Điều đặc biệt hơn là trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Malasyia bắt đầu, HLV Park Hang-seo đã dặn dò rất nhiều bộ đôi Xuân Trường và Quang Hải tập trung vào khâu phòng ngự, bởi Malaysia rất mạnh và nhanh. "Tôi muốn hai cầu thủ này hỗ trợ nhiều hơn cho hàng thủ, còn về tấn công họ có khả năng bẩm sinh rồi".

Ở trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2018, đội trưởng Văn Quyết không ra sân ở đội hình chính và người thay thế là Văn Đức, lý giải về quyết định này tướng Park cho hay: "Văn Quyết là cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam, tài năng đã được khẳng định nhưng là người chịu trách nhiệm về chuyên môn và thành tích nên tôi phải có những lựa chọn để phục vụ chiến thuật".

Tin cùng chuyên mục