HLV Park Hang-Seo chưa thấy điểm nổi bật của Thái Lan

Chiến lược người Hàn Quốc thừa nhận chưa thấy được điểm nổi bật của Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2020, nhưng luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối đến đối thủ.

HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đội tuyển Thái Lan. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đội tuyển Thái Lan. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Thái Lan là đội tuyển mạnh, ứng cử viên cho chức vô địch ở mỗi kỳ AFF Cup mà họ tham dự. Đối thủ sở hữu chất lượng đội hình rất tốt, nhưng tôi chưa thấy điều gì quá nổi bật. Tuy nhiên, điều đó không thể nói Thái Lan không phải đội mạnh. Chúng tôi tôi trọng, và gặp đội nào cũng nỗ lực hết sức. Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam và ngược lại, chúng tôi sẽ nỗ lực tìm cách ghi bàn vào lưới họ”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ở buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam - Thái Lan vào trưa 22-12. 

Việc xếp nhì bảng B đẩy Việt Nam tạo nên trận “chung kết” sớm với Thái Lan ngay vòng bán kết AFF Cup 2020. Thái Lan là đội tuyển duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo là đội tuyển cuối cùng “giữ sạch” lưới. Lịch sử đối đầu với các đội tuyển Thái Lan của HLV Park Hang-seo đều bất bại. Ông thầy Hàn Quốc giành 3 trận thắng (M-150 Cup 2017, King’s Cup 2019 và vòng loại U23 châu Á 2020) bên cạnh 3 trận hòa (2 trận vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019).

HLV Park Hang-Seo chưa thấy điểm nổi bật của Thái Lan ảnh 1 Tiền vệ Tuấn Anh thi đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Dù vậy, kết quả đối đầu trong quá khứ chỉ mang tính tham khảo, và chính ông Park thừa nhận không có giá trị. Ông nói: “Kết quả bất bại của những trận đấu gặp Thái Lan trước tôi nghĩ không ảnh hưởng đến trận đấu ngày mai. Đối với chúng tôi, mỗi trận đều phải cố gắng. Tất nhiên, chưa biết được kết quả thế nào, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị để thi đấu một cách tỉnh táo”.

Chiến lược gia sinh năm 1957 đánh giá cao đồng nghiệp Mano Polking bên phía Thái Lan - người có thời gian gần nửa năm dẫn dắt CLB TPHCM trước khi V-League 2021 bị hủy. 

Ông Park phát biểu: “Ông Mano Polking từng dẫn dắt CLB TPHCM, và tôi nghĩ ông ấy cũng biết được đặc tính của cầu thủ Việt Nam. Một khi được chọn dẫn dắt Thái Lan thì năng lực của ông ấy được kiểm chứng. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ xem, đánh giá và phân tích vào Thái Lan. Hiện đội bạn có Chanathip và Theerathon thi đấu ở Nhật Bản tại mùa giải 2021. Chúng tôi cũng gặp họ nhiều. Bên cạnh đội hình của Thái Lan di chuyển vị trí nhiều hơn so với trước đây”.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh tham dự buổi họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan với HLV Park Hang-seo. Cầu thủ sinh năm 1996 chia sẻ: “Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đó là giải đấu khắc nghiệt, nhưng đồng thời niềm tự hào mà mỗi nền bóng đá mong muốn tranh tài. Kết quả từ giải đấu này là trải nghiệm rất tốt cho cầu thủ Việt Nam khi trở lại AFF Cup thể hiện hết khả năng của mình. Việt Nam đã vào bán kết, và chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện thi đấu để đạt được mục tiêu ban đầu”. 

Tin cùng chuyên mục