HLV Park Hang-seo chưa chốt trường hợp Alexander Đặng

Sau 3 ngày sang Na Uy cùng với đại diện VFF nhằm theo dõi cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng thi đấu tại giải hạng 2 của Na Uy, HLV Park Hang-seo đã về nước vào ngày 7-5. Việc sang tận nơi để tìm hiểu nhằm đảm bảo không bỏ sót nhân tài cũng như đáp ứng nguyện vọng của bản thân các cầu thủ.

HLV Park Hang-seo đã sang Na Uy gặp Alexander Đặng (áo xanh)
HLV Park Hang-seo đã sang Na Uy gặp Alexander Đặng (áo xanh)

Tuy nhiên, ông Park chưa đưa ra kết luận là gật đầu hay không trường hợp của tiền đạo này. Trong chuyến sang Na Uy, ông đã dự khán trận đấu giữa CLB Sandefiord và CLB Nest-Sotra IL của Alexander Đặng trong khuôn khổ vòng 6 giải hạng 2 Na Uy.

Tại trận đấu này, Alexander Đặng đã thi đấu trong đội hình xuất phát của Nest-Sotra IL và bị thay ra ở phút 88, trước khi đội nhà thua trận với tỷ số 1-2.

“Hiện nay, đội bóng của Alexander Đặng chỉ xếp ở vị trí thứ 6 của giải hạng 2 nên tôi cần phải theo dõi thêm trước khi đưa ra quyết định. Bản thân cầu thủ cũng cần phải có sự phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn”, HLV Park Hang-seo nói.

Trong thời gian gần đây nhiều cầu thủ Việt kiều đã bày tỏ nguyện vọng muốn về nước đóng góp cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng hạn chế của các cầu thủ này là không thi đấu ở V-League nên việc quan sát, đánh giá năng lực, phong độ thường rất khó khăn. Ngoài ra các cầu thủ Việt kiều thường gặp khó khăn về tiếng Việt hay chưa có quốc tịch Việt Nam.

Những trường hợp trước đây như của Đặng Văn Lâm, Michal nguyễn, Mạc Hồng Quân đều thi đấu ở V-League nên các nhà cầm quân, VFF có những đánh giá kịp thời, chính xác trước mỗi đợt tập trung đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục