HLV Park Hang-seo cho là may mắn khi không sớm gặp Hàn Quốc

Trước khi bước vào buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam vào chiều 26-9, HLV Park Hang-seo đã có những trao đổi cùng giới truyền thông xung quanh kết quả bốc thăm của VCK U23 châu Á 2020, mà theo ông là các đội đều tương đồng.

HLV Park Hang-seo thận trọng khi đánh giá về các đối thủ, Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo thận trọng khi đánh giá về các đối thủ, Ảnh: MINH HOÀNG

“Theo kết quả bốc thăm, chúng ta cùng bảng với CHDCND Triều Tiên, Jordan, UAE. Sự khác biệt so với giải U23 châu Á ở Trung Quốc là chúng ta ở nhóm 4, còn lần này chúng ta ở nhóm 1. Nhưng tôi nghĩ việc phân nhóm chỉ mang tính chiến thuật, chứ còn thực lực các đội đều cân sức. Ngoại trừ Thái Lan là chủ nhà thì 15 đội khác đều thi đấu từ vòng loại và năng lực tương đương nhau thôi”. Ông Park nói.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng không giấu cảm giác nhẹ nhàng khi tránh được Hàn Quốc ở vòng bảng, ông nói: “Rất may chúng ta không gặp Hàn Quốc. Gặp Hàn Quốc dù sao với tôi cũng có chút áp lực vì là quê hương, cũng như phóng viên Hàn Quốc họ hỏi nhiều đến phát mệt, chứ chúng ta cũng không ngại gì cả”. 

Trước câu hỏi về khả năng may mắn của đội, ông Park nói: “Tôi không tin khái niệm, dấu hiệu vận may gì đâu, chúng ta cứ nỗ lực thì vận may sẽ đến thôi. Trước mắt chúng tôi tập trung cho vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 trước đã, bởi đến tháng 1 năm sau mới diễn ra VCK U23 châu Á. Những cầu thủ tham dự SEA Games 2019 sẽ là nòng cốt để tham dự VCK U23 châu Á 2020”.

Tin cùng chuyên mục