HLV Park Hang-seo chia sẻ về tình hình chấn thương ở đội tuyển

Rạng sáng ngày 1-10, đội tuyển Việt Nam đã rời sân bay Nội Bài (Hà Nội) để lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận gặp đội Trung Quốc vào ngày 7-10 tới đây. Trước khi lên đường, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trao đổi nhanh về tình hình của đội, nhất là các ca chấn thương.

HLV Park Hang-seo sẽ có tháng 10 đầy bận rộn với 2 đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam
HLV Park Hang-seo sẽ có tháng 10 đầy bận rộn với 2 đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam

Giai đoạn tập luyện vừa qua của đội tuyển đã chứng kiến nhiều ca chấn thương với nhiều nguyên nhân khác nhau. Khoảng 7-8 trường hợp chấn thương trong quá trình thi đấu, tập luyện và đến giờ chót, ở danh sách rút gọn đã không còn những cái tên quen thuộc từng tham dự ở vòng loại thứ hai như Văn Hậu, Minh Vương, Trọng Hoàng.

HLV Park Hang-seo khẳng định: “Tôi không tự mình đưa ra các quyết sử dụng cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn của các bác sĩ, lắng nghe tâm tư và mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương và tương lai của các cầu thủ”.

Ông không giấu những lo ngại về chất lượng của các cầu thủ mới được gọi lên thử nghiệm qua chia sẻ: “Thời gian qua, tôi cũng gọi nhiều cầu thủ mời lên thử nghiệm, kiểm tra khả năng của các cầu thủ. Nhưng phải nói rằng, chất lượng các cầu thủ mới không bằng những người cũ. Vì thế, đội tuyển lúc này vẫn sử dụng những cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của BHL”.

HLV Park Hang-seo chia sẻ về tình hình chấn thương ở đội tuyển ảnh 1 Sự trở lại của Tiến Dũng, Đình Trọng đã làm BHL thở phào trước những khó khăn về lực lượng do tình hình chấn thương
Liên quan đến trận gặp Trung Quốc, ông thừa nhận là Ban huấn luyện và cầu thủ đều hiểu rõ tính chất quan trọng của cuộc đấu này. Trận đấu mà người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm. “Ưu tiên số một của tuyển Việt Nam là vòng loại World Cup 2022", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Về đội U22 Việt Nam, ông Park cho biết mục tiêu của đội là vượt qua vòng loại để vào vòng chung kết U23 châu Á 2022. Sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Oman, ông sẽ sang Kyrgyzstan cùng U22 Việt Nam. Vòng loại U23 châu Á bảng I được tổ chức ở Kyrgyzstan từ ngày 27-10 đến 2-11. U22 Việt Nam cùng bảng với Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar.

Tin cùng chuyên mục