HLV Park Hang-seo: ‘Chẳng việc gì phải ngại Oman cả’

Trả lời tại buổi họp báo trưa 23-3, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự lo ngại về tình hình lực lượng của đội nhà, nhưng ông cũng bày tỏ hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Oman qua lời khẳng định “chẳng vị gì phải lo ngại Oman cả”.

HLV Park Hang-seo và thủ môn Nguyên Mạnh tại buổi họp báo
HLV Park Hang-seo và thủ môn Nguyên Mạnh tại buổi họp báo

Mở đầu buổi họp báo, ông Park chia sẻ: “Hiện nay đội tuyển ở vào tình trạng không tốt bởi tình hình chấn thương hoặc nhiễm Covid-19 đang phải cách ly, điều này ảnh hưởng tới sức mạnh của chúng tôi. Tuy nhiên, đây là trận cuối cùng trên sân nhà, chúng tôi sẽ cố gắng". 

Đánh giá về đội Oman, ông Park Hang-seo nói: “Trận lượt đi gặp Oman dù thua 1-3 nhưng nói thẳng ra chúng ta cũng chẳng có gì phải sợ họ cả. Họ không phải là đối thủ khiến ta phải lo lắng. Tôi chỉ lo lúc này tình hình đội tuyển có nhiều cầu thủ không đạt thể trạng, tôi không biết những người thay thế có thể đảm nhiệm được hay không. Dù sao tôi cũng hi vọng họ sẽ chơi tốt để tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho đội”.

Ở đợt tập trung lần này lực lượng của đội luôn biến động bởi chấn thương và những ca mắc Covid-19. Ông Park đã lần lượt chia tay Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức chấn thương, Tô Văn Vũ, Nguyễn Phong Hồng Duy rồi hai cầu thủ được gọi thêm là Đào Văn Nam và Nguyễn Văn Hoàng đều mắc Covid-19. Những gương mặt bổ sung, ngoài Tấn Trường, còn lại là các cầu thủ luân chuyển từ đội U23 sang, ông thầy người Hàn Quốc nói: “Bất đắc dĩ tôi phải gọi một số thành viên của U23 thay thế. Khó nói trước họ có được đá hay không. Bởi, chúng tôi cũng quyết tâm đánh bại Oman. Ở buổi tập cuối cùng chiều nay, tôi sẽ xem tình hình thế nào".

HLV Park Hang-seo: ‘Chẳng việc gì phải ngại Oman cả’ ảnh 1 Thủ môn Nguyên Mạnh cho biết sẽ sửa chữa những sai sót ở trận lượt đi để đạt kết quả tốt ở trận tái đấu này
Ở trận lượt đi, các cầu thủ Oman đã gây khó khăn cho hàng thủ Việt Nam ở những tình huống phối hợp đá phạt góc, trả lời câu hỏi về việc đã tìm phương án chống những tình huống này, ông Park nói: “Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã để thua Oman trong pha đá phạt góc. Chúng ta đã tìm hiểu kỹ phương án của họ và cũng đã có sự chuẩn bị. Tin rằng hiện nay các cầu thủ đã nhận biết rõ được điều này”.

Cùng với thầy Park tham dự buổi họp báo, thủ môn Nguyên Mạnh cho biết: “Trận gặp Oman ngày mai là trận cuối cùng trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Họ là đối thủ mạnh, nhưng toàn đội được BHL chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi đặt mục tiêu thi đấu quyết tâm, mang về kết quả tốt nhất cho người hâm mộ Việt Nam. Rút kinh nghiệm ở trận lượt đi với Oman, chúng tôi phải cố gắng sửa chữa những sai sót cũng như những gì còn chưa làm được

Tin cùng chuyên mục