HLV Park Hang-seo cần gì từ lão tướng Anh Đức?

Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 đã giã từ đội tuyển Việt Nam. Nhưng trước thời khắc quyết định tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo buộc triệu hồi chân sút 36 tuổi này để cùng ông viết lịch sử.
Thầy Park chỉnh động tác làm nóng cho Anh Đức ở buổi tập chiều 8-5. Ảnh: MINH HOÀNG
Thầy Park chỉnh động tác làm nóng cho Anh Đức ở buổi tập chiều 8-5. Ảnh: MINH HOÀNG

Không bất ngờ khi cái tên Nguyễn Anh Đức được xướng lên trong bảng danh sách 37 cầu thủ được HLV Park Hang-seo “quy hoạch” cho vòng loại World Cup 2022. Không riêng gì “lão tướng” Anh Đức, các tiền đạo khác của đội tuyển Việt Nam được ông thầy Hàn Quốc triệu tập đều đạt phong độ thăng hoa tại đội bóng chủ quản. 

Anh Đức đã đi nước cờ chính xác khi đầu quân cho đội hạng Nhất Long An. Tiền đạo sắp chạm đến ngưỡng tứ tuần đang hồi xuân với 5 bàn thắng sau 7 trận, và luôn tiện hồi sinh trở lại đội bóng của bầu Thắng bằng một vị trí trong tốp 3. Tất nhiên, sẽ khập khiễng khi bàn luận về 5 bàn thắng của Anh Đức với các đồng nghiệp tại đội tuyển Việt Nam. Bởi suy cho cùng, giữa hai giải hạng Nhất và V-League luôn tồn tại độ vênh rất lớn, và Anh Đức khi về Long An không vấp phải sự cạnh tranh với cầu thủ nào. Nên chuyện tỏa sáng là điều được dự đoán.

 Nhưng không vì thế mà phủ nhận sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của lão tướng này. Ở tuổi 36, Anh Đức vẫn xỏ giày ra sân và giữ phong độ ổn định bằng cách liên tục... nổ súng. Thông điệp về ý thức nghề nghiệp cao của Anh Đức là điều mà HLV Park Hang-seo muốn gửi gắm đến các học trò, bên cạnh việc khai thác kinh nghiệm quốc tế từ lão tướng này.

HLV Park Hang-seo cần gì từ lão tướng Anh Đức? ảnh 1 Ông Park vẫn rất cần tiền đạo cắm có nhiều kinh nghiệm như Anh Đức. Ảnh: Anh Khoa

 “Anh Đức là cầu thủ có kinh nghiệm và ý thức sinh hoạt tốt nên thể trạng luôn có sự đảm bảo cao. Cậu ấy vẫn luôn nằm trong kế hoạch của tôi trên đội tuyển Việt Nam”, HLV Park Hang-seo từng dành những lời ca ngợi như vậy đến chân sút gốc Bình Dương. 

 Không còn những bước chạy hừng hực của tuổi xuân, Anh Đức giờ chỉ dựa vào kinh nghiệm để xuất hiện tại những điểm nóng và tạo dấu ấn ở những thời khắc mang tính quyết định. Anh Đức là cái trục được xoay quanh bởi những vệ tinh giàu đột biến như Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn, Quang Hải... Cách Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 cài người, bật tường hay giữ bóng để luôn mở ra khoảng không và cơ hội cho đồng đội tỏa sáng. 

 HLV Park Hang-seo giỏi trong cách dụng nhân. Ông thầy Hàn Quốc sẽ biết phải làm gì để khai thác triệt công năng sử dụng của Anh Đức. Đỉnh cao bằng chức vô địch AFF Cup 2018 là minh chứng cho dấu hiệu hồi xuân của Anh Đức dưới bàn tay của ông Park. Vậy nên, một khi tiền đạo này còn sức để chơi bóng, ông Park lại có thêm một phương án tấn công đầy hi vọng.   

Tin cùng chuyên mục