HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi lại thủ môn Văn Hoàng

Sau khi HLV Park Hang-seo công bố danh sách 30 cái tên của ĐT Việt Nam sẽ sang UAE dự 3 trận vòng loại World Cup 2022. Những gương mặt trẻ, đầy triển vọng của đội U22 Việt Nam gần như góp mặt gần hết. Điều này có thể xem là sự đầu tư cho tương lai của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Gọi là 30 cái tên bởi vào buổi chiều cùng ngày, thầy Park đã bổ sung thêm thủ môn Văn Hoàng, cầu thủ vốn đã bị loại ở danh sách trước đó.

Thủ môn Văn Hoàng
Thủ môn Văn Hoàng

Nguyên nhân chính là thủ môn Văn Lâm sẽ sang UAE muộn hơn so với dự kiến do CLB Cerezo đang có 1 thủ môn bị chấn thương, nên lãnh đạo đội bóng này không thể cho Văn Lâm sang hội quân cùng đội tuyển Việt Nam sớm hơn dự kiến.

Với 30 cầu thủ mang sang UAE, HLV Park Hang-seo được quyền đăng ký 3 bản danh sách khác nhau cho 3 trận đấu với Indonesia (7-6), Malaysia (11-6) và UAE (11-6). Với thể thức này, các HLV trưởng các đội sẽ không phải bó buộc trong 23 cầu thủ như trước kia. Tuỳ theo phong độ, thẻ phạt từng trận, các chiến lược gia có thể đăng ký 23 cầu thủ cho từng trận đấu khác nhau. Điều này khá thuận lợi cho HLV Park Hang-seo trong việc lựa chọn nhân sự. Quy định này cũng vừa được AFC thông báo đến các đội tham dự.

HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi lại thủ môn Văn Hoàng ảnh 1 Việc Văn Lâm sang UAE muộn hơn dự kiến gần 1 tuần buộc ông Park phải gọi thêm Văn Hoàng
Bởi ở trận đầu tiên chạm trán với Indonesia, ông sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ đa năng Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải. Thay vào đó, Hồ Tấn Tài hoặc Vũ Văn Thanh có thể lấp vào khoảng trống mà người đồng đội để lại. Và ở trận đấu kế tiếp, trận cầu quan trọng với Malaysia, Trọng Hoàng sẽ quay lại ở vị trí sở trường.

Theo như danh sách 29 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo trao niềm tin, ngoài những gương mặt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Công Phượng hay Quang Hải, có rất nhiều tuyển thủ U22 Việt Nam được trao cơ hội. Đó là những cái tên còn rất trẻ như: Thanh Bình, Văn Toản, Văn Xuân, Hoàng Anh và Hai Long. Đây đều là những viên gạch được đặt niềm tin sẽ cùng U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà vào cuối năm nay.

Trong số các tuyển thủ U22 Việt Nam có được vinh dự này, thủ môn Văn Toản có lẽ là người có nhiều kinh nghiệm nhất. Trong chiến tích giành HCV SEA Games 30 tại Philippines 2019, Văn Toản là người gác đền chơi ổn định nhất thời điểm đó. Thế nên, việc tướng Park đặt niềm tin vào anh là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của Hà Tĩnh là gương mặt mới toanh. Chàng tiền vệ số 6 đã có một mùa giải thành công cùng đội nhà ở V.League 2020. Chính màn trình diễn ấn tượng của anh đã giúp ghi điểm với thầy Park. Đây là cầu thủ mà HLV Phạm Minh Đức từng đánh giá, có lối chơi tương đồng với Đỗ Hùng Dũng.

HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi lại thủ môn Văn Hoàng ảnh 2 Vừa bình phục chấn thương và bỏ ngỏ phong độ có tốt hay không, Văn Hậu vẫn được sự tin cậy từ ông Park
Sự bất ngờ lớn nhất đến từ tướng Park chính là tiền vệ Hai Long. Tiền vệ của Quảng Ninh trong suốt thời gian hội quân vừa qua đã ăn, ở và tập luyện cùng U22 Việt Nam. Tuy nhiên, khi tướng Park đặt bút, tiền vệ trẻ của Quảng Ninh bất ngờ có tên đi cùng ĐT Việt Nam. Có thể nói, Hai Long đã có một mùa giải không thể tuyệt vời hơn tại V-League 2020 sau khi tiền vệ Hải Huy bị gãy chân.

Lối chơi chững chạc, đỉnh đạc của Hải Long đã lọt vào mắt xanh của tướng Park. Một chi tiết đáng lưu ý, là ở ngày hội quân đầu tiên của U22 Việt Nam, sau bài kiểm tra thể lực gắt gao, Hai Long đã được tướng Park gọi riêng ra để hỏi thăm. Đến hôm nay, anh bất ngờ có tên sang UAE cùng ĐT Việt Nam sang UAE. Riêng với Thanh Bình và Văn Xuân, cả hai được xem như là của để dành của thầy Park cho hành trình bảo vệ tấm HCV vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục