HLV Park Hang Seo: Tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho người dân Việt Nam

Gặp gỡ các phóng viên Việt Nam ở Khu vực Mixed Zone, HLV Park Hang Seo ngập tràn hạnh phúc. Sau đêm tuyết trắng Thường Châu, đêm Mỹ Đình rực lửa, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại được trải nghiệm một đên Rizal - Manila tuyệt vời, khi ông đưa bóng đá nam Việt Nam giành tấm HCV SEA Games đầu tiên sau 60 năm, và có khoảng 15 phút phải ngồi trên khán đài xem các học trò thi đấu.

HLV Park Hang Seo được các cầu thủ U22 Việt Nam tung lên trời để ăn mừng chiến thắng (Ảnh Dũng Phương)
HLV Park Hang Seo được các cầu thủ U22 Việt Nam tung lên trời để ăn mừng chiến thắng (Ảnh Dũng Phương)

“Thầy” Park, người bị trọng tài chính điều hành trận đấu người Arabia Saudi phạt… thẻ đỏ gây tranh cãi vì lỗi phản ứng ở ngoài đường biên dọc, đã được các học trò Việt Nam ôm chầm lấy, nhấc bổng lên và tung thẳng cao trời để chúc mừng, sau khi ông quay trở lại sân đấu ở thời điểm 90 phút thi đấu rực lửa đã chấm dứt. Ông chính là Kiến trúc sư xây dựng Giấc mơ Vàng SEA Games, sau 60 năm chờ đợi, của dân tộc Việt Nam, và ông xứng đáng được vinh danh. Tuy vậy, HLV người Hàn Quốc vẫn muốn dâng tặng chiến thắng này cho đông đảo người hâm mộ, cho cả cả cầu thủ của mình.

Trả lời phỏng vấn báo giới ở Khu vực Mixed Zone, để rồi sau đó không tham dự buổi họp báo tại Trung tâm báo chí, mà ủy nhiệm lại trách nhiệm cho “cánh tay phải” của mình, ông Lee Young Jin, “thầy” Park có những chia sẽ đầy cảm hứng và xúc động: “Trước khi trận đấu diễn ra, chính bản thân của tôi cũng cảm thấy lo lắng khi trong đội hình vẫn còn quá nhiều chấn thương, như Quang Hải, rồi Trọng Hùng. Nhưng không ngờ các cầu thủ đã khắc phục những khó khăn, khắc phục được những thách thức trong suốt chặng hành trình căng thẳng và vất vả, với lịch thi đấu “kín mít”, để giành được chiến thắng”.

“Thế rồi, ngay trên chuyến xe di chuyển đến sân trước trận đấu, tôi nhắc lại thông điệp mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn gửi cho toàn đội chúng tôi: “Hãy chiến đấu hết mình, vì phía sau lưng các bạn là đông đảo người hâm mộ, cả dân tộc Việt Nam, rất nhiều người dân Việt Nam đang chờ đợi chiến thắng này, tấm HCV này”. Và rất may là, hôm nay U22 Việt Nam đã có được một chiến thắng toàn toàn xứng đáng. Tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho toàn thể người dân Việt Nam, tất cả người hâm mộ Việt Nam, những người yêu mến đội tuyển. Tôi cũng muốn gửi tặng chiến thắng này cho tất cả các CLB ở Việt Nam, cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cho chính các học trò U22 đầy tự hào của tôi, và cả cho từng thành viên trong Ban huấn luyện”, “thầy” Park hạnh phúc cho biết.

Chia sẻ về “tấm thẻ đỏ gây tranh cãi”, HLV Park Hang Seo tâm sự khá thú vị: “Tôi cũng gửi lời xin lỗi vì có sự thiếu kềm chế nhất định. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, làm sao để cho đội giành được chiến thắng, đó mới là điều quan trọng hơn. Dù sao, tôi cũng xin lỗi tất cả mọi người. Chiến thắng này, đó mới chính là tinh thần Việt Nam”.

“Khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV của các cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam, tôi từng có một giấc mơ, đó là giành ngôi vô địch Đông Nam Á. Để rồi, giờ đây tôi và các cầu thủ đã giải tỏa cơn khát Vàng dài 60 năm của dân tộc Việt Nam. Nhưng thật ra, chiến thắng này cũng được xây dựng nhờ bước chân của những người đi trước, những tiền bối, những đàn anh… những thành tích, căn cơ mà họ tạo ra, từ từ được tích lũy, để đến hôm nay, chúng tôi khai thác và giành được chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng không có nghĩa là dừng lại. Sau kết quả này, đội tuyển sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, để chuẩn bị cho Vòng chung kết giải U23 châu Á, sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng Giêng năm sau”, “thầy” Park nói.

HLV Park Hang Seo kết thúc buổi phỏng vấn nhanh ở khu Mixed Zone: “Và cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn đến các phóng viên, nhà báo, các cơ quan ngôn luận đã theo dõi từng bước chân đội U22, sát cánh cùng chúng tôi trong suốt chặng hành trình SEA Games chông gai. Có những thời điểm, chúng tôi đã phải hạn chế phạm vi tác nghiệp của các quý vị, vì muốn đảm bảo cho U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Nhưng một lần nữa, xin cám ơn tất cả mọi người. CÁM ƠN ("thầy" Park nói bằng tiếng Việt từ đặc biệt này)!”.

Tin cùng chuyên mục