HLV Park Hang Seo: Tôi thay vị trí thủ môn không phải vì sai lầm của Tiến Dũng

U22 Việt Nam vừa có một chiến thắng nhọc nhằn khác trong chuyến hành trình “săn Vàng” ở SEA Games, một chiến thắng có kịch bản khá tương tự như trong trận đấu với Indonesia - thắng ở những phút cuối của trận đấu. Nhân sự của U22 Việt Nam đã có những thay đổi khá rõ, đặc biệt là ở vị trí trấn giữ khung thành. “Thầy” Park đã lý giải tại sao ông thay Bùi Tiến Dũng bằng Nguyễn Văn Toản.

"Thầy" Park trong buổi họp báo tối 3-12
"Thầy" Park trong buổi họp báo tối 3-12

Trả lời câu hỏi “cực hot” của các phóng viên Việt Nam quanh việc lựa chọn nhân sự ở vị trí thủ môn, xếp Văn Toản bắt chính thay cho Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo muốn “nói rõ với những ai chưa hiểu: “Sở dĩ tôi thay vị trí của Tiến Dũng bằng Văn Toản, đó là vì Singapore rất giỏi chơi bóng bổng và Văn Toản có chiều cao tốt hơn Tiến Dũng nên lựa chọn này là thích hợp (Văn Toàn cao đến 1 mét 85, nhưng Tiến Dũng chỉ cao 1 mét 81). Việc tôi lựa chọn Văn Toản thay cho Tiến Dũng không phải là vì sai lầm của Dũng trong trận đấu trước đó”.

Nhận định về cục diện và kết quả trận đấu, HLV người Hàn Quốc nói: “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn và chỉ ghi bàn giành được chiến thắng ở những phút cuối cùng. Đá với Thái Lan sẽ là rất khác, nên chúng tôi phải chơi với năng lực tốt nhất. Trong suốt hiệp 1, các học trò của tôi chơi bóng rất khó khăn, kế hoạch, chiến thuật mà chúng tôi đã vạch ra trước trận đấu, do vậy, không thể được thực thi hiệu quả. Các cầu thủ Singapore đá rất tốt. Vì thế, ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp, tôi đã làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ, muốn họ phải thật bình tình và nhẹ lòng, để tập trung hơn trong hiệp đấu thứ 2. Hiệp 2 đã khác hơn và chúng tôi giành chiến thắng”.

U22 Việt Nam đã thắng khi Hà Đức Chinh không phụ lòng “thầy” trong một trận đấu anh được tung vào sân ngay từ đầu thay cho Nguyễn Tiến Linh ở vị trí trung phong, một thay đổi cũng rất quan trọng như sự thay đổi ở vị trí trấn giữ khung thành. Đức Chinh đã chơi rất hay trong hiệp 2 của trận ngược dòng thắng U22 Indoensia 2-1.

Tuy vậy, anh có vẻ như bị “khớp” trong hiệp 1 khi đối đầu với trung vệ thủ quân của Singapore, cầu thủ rất to cao, chơi bóng rất mạnh mẽ nhưng cũng đầy đầu óc, đó là cầu thủ số 19 Fandi Ahmad Irfan (chính là 1 trong 2 người con trai của HLV trưởng - huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad, thi đấu cho U22 Singapore trong trận đấu này).

Trong hiệp 2, khi Tiến Linh cũng được tung vào sân, và U22 Việt Nam chơi với “2 họng đại pháo” Chinh - Linh, thế công của các cầu thủ áo trắng đã được cải thiện rất rõ. Và cuối cùng, Đức Chinh đã sắm vai người hùng, đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 85.
HLV Park Hang Seo: Tôi thay vị trí thủ môn không phải vì sai lầm của Tiến Dũng ảnh 1 Đức Chinh ghi "bàn thắng vàng" cho U22 Việt Nam
Một pha lập công được miêu tả là giống như là “bàn thắng Vàng”, mang lại lợi thế rất lớn về điểm số và cả tâm lý cho U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu với Thái Lan tại sân Binan vào ngày 5-12 tới đâu. Đến thời điểm này, có thể nói rằng, Đức Chinh đã thật sự hồi sinh!

Ông Park cho biết: “Trong trận đấu sắp tới, đấu với Thái Lan, một đại địch truyền kiếp của Việt Nam, tôi sẽ kiểm tra lại tình hình của các cầu thủ và sẽ tung vào sân những người có trạng thái tốt nhất. Riêng về phần Nguyễn Quang Hải (cầu thủ đã phải tập tễnh rời sân ngay trong hiệp 1 sau một pha va chạm với Fandi Irfan), chúng tôi cần phải khám lại chấn thương của cậu ấy, sau đó mới có câu trả lời cuối cùng, rằng liệu chấn thương đó có nghiêm trọng hay không, và Hải có chơi được trong trận đấu với Thái Lan hay không”.

Tin cùng chuyên mục