HLV Park Hang Seo: Tôi muốn về Hà Nội cùng tuyển nữ và U22 Việt Nam, với HCV trong tay

Tối 8-12, bên cạnh  đông đảo khán giả người Việt đến SVĐ Rizal Memorial để ủng hộ tuyển nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại tuyển Thái Lan với tỷ số 1-0, mang về tấm HCV danh giá trong môn bóng đá nữ của SEA Games 2019, trên khán đài còn có một số CĐV rất đặc biệt. Đó là ông Park Hang Seo cùng những trợ lý của mình.

HLV Park Hang Seo mơ cùng tuyển nữ và U22 Việt Nam bay về Hà Nội với những tấm HCV (Ảnh Dũng Phương)
HLV Park Hang Seo mơ cùng tuyển nữ và U22 Việt Nam bay về Hà Nội với những tấm HCV (Ảnh Dũng Phương)

Đến sân ngay từ đầu, tham dự cả lễ chào cờ trang trọng, thầy Park cũng các trợ lý của mình đã theo dõi trận đấu của “các nữ chiến binh anh hùng” một cách rất chăm chú, ông căng thẳng với từng khoảnh khắc đội Thái Lan chơi tấn công ép sân, sốt ruột khi chứng kiến “các đứa con gái của bố” Mai Đức Chung bị đối phương đá xấu, ngồi nhấp nhỏm không yên trong suốt 120 phút căng thẳng, và rồi vỡ òa hạnh phúc với chiến thắng oanh liệt từ cú đánh đấu cận thành của Hải Yến, cú đánh đấu dũng mãnh y hệt như một cú đánh đầu của… Đức Chinh, “học trò cưng” trên hàng công của ông.

Trong buổi họp báo trước trận chung kết đơn nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia diễn ra vào trưa nay, thứ Hai 9-12, “thầy” Park đã tâm sự về các cầu thủ nữ đang được cả nước hâm mộ khi thắng tấm HCV, truyền cảm hứng cho các tuyển thủ U22 nam cho cuộc chiến diễn ra vào ngày mai.

HLV Park Hang Seo nói: “Tôi cảm thấy rất tự hào với các tuyển thủ nữ Việt Nam. Xin chúc mừng ông Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ với ngôi vô địch, tấm HCV ở Đại hội thể thao Đông Nam Á này. Các tuyển thủ nữ đầy dũng cảm đã thể hiện đúng tinh thần của người Việt Nam - quyết chiến đến cùng. Hiện tại, tôi đang có một giấc mơ, giấc mơ cuối cùng trong cái năm 2019 tuyệt vời này, đó là được bay về Hà Nội cùng với đội tuyển nữ và các tuyển thủ U22, với tấm HCV trên tay”.

Lời tâm sự đầy cảm hứng của “thầy” Park đã khiến các phóng viên, nhà báo Việt Nam xuất hiện trong Phòng họp báo của Trung tâm báo chí tại SVĐ Rizal Memorial không thể kềm nổi sự xúc động, những tiếng vỗ tay hoan nghênh và ủng hộ đã vang vọng khắp khán phòng.

Bằng cách đến xem đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu trận chung kết bóng đá nữ, dù đang rất bận rộn với việc sắp xếp các kế hoạch, chiến thuật, ổn định nhân sự cho trận chung kết bóng đá nam, “thầy” Park tiếp tục cho thấy ông là một nhà cầm quân cực kỳ khéo léo và tâm lý, để rồi những chia sẻ ngày hôm nay của ông không chỉ là lời tri ân cho các cô gái Vàng của chúng ta, mà còn truyền lửa khát khao sang cho các tuyển thủ nam, đã sẵn sàng tiến theo bước chân vinh quang của những đồng nghiệp nữ.

Ngày mai, sẽ lại là một ngày trọng đại, và tuyệt vời!

Tin cùng chuyên mục