HLV Park Hang Seo nói gì về việc sử dụng mạng xã hội?

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về việc gia nhập mạng xã hội ngay trước thềm ĐT Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

HLV Park Hang-seo bắt đầu tập sử dụng mạng xã hội
HLV Park Hang-seo bắt đầu tập sử dụng mạng xã hội

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo gắn bó với ĐT Việt Nam trên cương vị là HLV trưởng. Trước câu hỏi, liệu có giới thiệu để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội xuất ngoại hay không, ông khẳng định: “Theo tôi hiện tại giải VĐQG Hàn Quốc đã kết thúc. Các đội bóng đang chuẩn bị cho mùa giải mới,  nhiều đội có thay đổi cầu thủ, HLV. Cũng nhiều đội để ý cầu thủ Việt Nam. Tôi nghĩ về chuyên môn cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ sức xuất ngoại. Nhưng họ lại gặp khó về mặt thủ tục khi các đội bóng không muốn cho cầu thủ ra đi. Họ không nghĩ đến việc tạo ra doanh thu từ cầu thủ của mình, không mở lòng. Theo tôi, muốn cầu thủ xuất ngoại, các đội phải mở lòng, phải linh động”.

Tiếp tục nói về kế hoạch sau khi kết thúc hợp đồng với VFF, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ: “Sau khi kết thúc hợp đồng, tôi chẳng có kế hoạch gì. Tôi tập trung cho công việc trước mắt. Chúng tôi có công ty đại diện, đó là người vạch ra kế hoạch. Tôi cũng chưa có kế hoạch dài. Ở lại hay về Hàn Quốc bây giờ tôi chưa thể khẳng định. Nếu có con đường mới thì tôi cũng chỉ liên quan đến bóng đá.

HLV Park Hang Seo nói gì về việc sử dụng mạng xã hội? ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 23-11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Tôi nói thêm, hiện nay đội tuyển có chuyên gia phân tích, đúng đợt này có World Cup, các cầu thủ chắc chắn sẽ xem, có một số trận đấu muộn, tôi sẽ nhắc nhở họ về vấn đề này. Còn tất nhiên việc xem World Cup là cần thiết, chúng ta phải biết xu thế bóng đá mới phát triển, lối chơi, trọng tài… Mỗi năm FIFA đều đưa khuyến cáo mới và áp dụng ở bóng đá đỉnh cao. Chúng ta không thể học ngay nhưng cần thiết, đây là cơ hội để học hỏi.”.

Cũng theo chia sẻ từ nhà cầm quân này, trước khi đội tuyển tập trung, ông đã chính thức tham gia mạng xã hội. Đây là cách để ông kết nối với người hâm mộ. Trước câu hỏi, vì sao lại dùng mạng xã hội ở thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Ông chia sẻ: “Nói thật tôi là người thời đại Analog, tôi không sử dụng mail, các phương tiện mạng xã hội. Tôi dự tính sau khi kết thúc hợp đồng sẽ dùng. Nhưng những người xung quanh nói, tôi cần có kênh để giao lưu với người hâm mộ. Giải sắp tới sẽ bận rộn ít có thời gian để tôi cập nhật. Hiện tại thì tôi đang học hỏi cách sử dụng. Còn việc truyền thông sử dụng và khai thác tôi nghĩ đây là điều bình thường. Tôi không biết cái gì là bản quyền nhưng tôi nghĩ không vi phạm vấn đề này thì truyền thông hoàn toàn có thể khai thác”. 

Tin cùng chuyên mục