HLV Park Hang Seo chưa quan tâm đến Thái Lan tại AFF Cup 2022

Tại họp báo gặp mặt truyền thông sáng 22-11, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ liên quan đến việc tập trung của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Trong đó ông nhấn mạnh, ĐT Việt Nam trước mắt sẽ tập trung cho các trận đấu vòng bảng trước thay vì quan tâm tới Thái Lan ở bảng đấu còn lại.

Thầy trò đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân cho mục tiêu giành ngôi vô địch AFF Cup 2022
Thầy trò đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân cho mục tiêu giành ngôi vô địch AFF Cup 2022

Trước thềm ĐT Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với truyền thông. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ, việc quyết định chia tay ĐT Việt Nam đã được ông lên kế hoạch từ trước. Thông qua buổi gặp gỡ, chiến lược gia người Hàn Quốc gửi lời cám ơn tới người hâm mộ, truyền thông đã tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt mọi công việc trong thời gian làm việc ở Việt Nam suốt 5 năm qua.

Liên quan tới đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết, trong số 32 cầu thủ được triệu tập, có đến 7 cầu thủ dưới 23 tuổi. Ông phủ nhận việc chỉ gọi những cầu thủ cũ để tránh mạo hiểm. Với ông, cơ hội luôn được trao cho tất cả những cầu thủ đáp ứng được về chuyên môn, năng lực, đạo đức và ứng xử.

HLV Park Hang Seo chưa quan tâm đến Thái Lan tại AFF Cup 2022 ảnh 1 Ông Park đã gây nhiều bất ngờ từ bản danh sách tập trung đợt này

 “Tôi là HLV, tôi phải suy nghĩ khác với người hâm mộ, làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất và hài lòng người hâm mộ. Nếu không đạt được kết quả này chắc chắn tôi sẽ phải ra đi. 5 năm qua có nhiều cầu thủ mới, đợt này cũng vậy. Khi chúng ta chọn cầu thủ mới, ngoài năng lực, các cầu thủ ở mỗi đội có bản sắc riêng. Để họ phù hợp với lối chơi chung chúng tôi phải đào tạo rất dài. Cầu thủ mới và cầu trẻ lên tuyển có hai mặt, làm sao đạt được hiệu quả và phát kiến. Độ tuổi bình quân của ĐT Việt Nam là 25,2, có 7 cầu thủ dưới 23 tuổi. Như vậy, có rất nhiều cầu thủ trẻ, họ đáp ứng được chuyên môn, năng lực, đạo đức thì sẽ có cơ hội.

 Cho đến hiện tại, V-League cũng kết thúc nhưng nhiều cầu thủ mệt mỏi, chưa phát hiện chấn thương nặng, chúng tôi sẽ phải lên phương theo dõi. Thời gian tới, chúng ta phải kiểm tra họ. Tâm lý và thể lực của cầu thủ phải đảm bảo để thi đấu. Về chiến thuật, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi nhưng phải tăng cường tính tổ chức nhất là phòng ngự tấn công khu vực, chúng ta sẽ phải tập trung điều này. Sơ đồ hiện tại đang thi đấu tốt nhưng cần phải có thay đổi để tốt hơn” – ông nói.

 Về AFF Cup 2022 sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, trước mắt mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn là vượt qua vòng bảng. ĐT Việt Nam chưa cần phân tích quá nhiều về các đối thủ ở bảng A. Tuy vậy, thời gian qua ông cũng đã có những tính toán cho đường dài tại giải đấu này.

HLV Park Hang Seo chưa quan tâm đến Thái Lan tại AFF Cup 2022 ảnh 2 AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng ông Park đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam 

 Ông nói: “Với tôi mọi giải đấu chúng tôi đều hướng tới mục tiêu cuối cùng. Chúng tôi luôn chuẩn bị tinh thần để đạt được kết quả tốt nhất. AFF Cup 2020, chúng ta thua Thái Lan không có nghĩa là cầu thủ không quyết tâm, chúng tôi đã làm hết sức có thể. Đối với giải này tôi luôn nghĩ không biết cầu thủ có suy nghĩ trăn trở gì không. Khi tập trung tôi chỉ nói với họ, đừng suy nghĩ, cứ chơi, sinh hoạt vui vẻ như chúng ta từng làm. Những cầu thủ lâu năm tôi không biết họ có trăn trở gì không còn chúng tôi vẫn có sự chuẩn bị như các giải trước.

 Hiện nay bảng A chúng ta chưa cần quan tâm. Indoesia có HLV Hàn Quốc, tôi hiểu lý thuyết triết lý của HLV này, Tôi cũng theo dõi King’s Cup, tôi hiểu phần nào lối chơi của họ. Malaysia thì có 6 nhập tịch, học chắc chắn sẽ mạnh hơn. Về Thái Lan, theo tôi trình độ cá nhân của họ vẫn là hàng đầu Đông Nam Á. Nhưng  trước mắt chúng ta tập trung bảng B trước”.

 ĐT Việt Nam sẽ hội quân và có buổi tập đầu tiên vào chiều 23-11 tại Hà Nội. Các cầu thủ sẽ có 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Dortmund trước khi di chuyển vào Vũng Tàu tập huấn để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục