HLV O'Neill lỡ hẹn vì Covid-19

Mục tiêu trở thành nhà cầm quân đầu tiên giúp tuyển Bắc Ailen giành quyền dự EURO trong 2 kỳ giải liên tiếp của HLV Michael O'Neill đã không thành, khi người đàn ông 50 tuổi này vừa nói lời chia tay sau 8 năm thành công.

HLV Michael O'Neill làm nên một trong những giai đoạn thành công nhất lịch sử tuyển Bắc Ailen. Ảnh: Getty Images
HLV Michael O'Neill làm nên một trong những giai đoạn thành công nhất lịch sử tuyển Bắc Ailen. Ảnh: Getty Images

O'Neill đã ký hợp đồng dẫn dắt Stoke City vào đầu tháng 11 năm ngoái, nhưng vẫn song song chịu trách nhiệm chuẩn bị cho tuyển Bắc Ailen tranh chấp suất dự EURO 2020 với Bosnia & Herzegovina ở vòng play-off. Ban đầu, vòng play-off sẽ thi đấu vào tháng 3 vừa qua, nhưng dịch Covid-19 đã bất ngờ bùng phát và làm đảo lộn tất cả. EURO 2020 lúc này đã bị đình hoãn lại một năm - sẽ diễn ra vào năm 2021 - và vòng play-off cũng thay đổi với lịch trình được hy vọng sẽ hoàn tất ở loạt trận quốc tế vào tháng 10 tới.

Trong tình thế này, cả HLV O'Neill và LĐBĐ Bắc Ailen đồng thuận rằng họ không thể chờ đợi lâu hơn. Nhà cầm quân 50 tuổi cho biết: “Tôi rất mong chờ cơ hội dẫn dắt tuyển Bắc Ailen trong trận play-off với Bosnia và Herzegovina, và cơ hội giành quyền tham dự một giải đấu lớn khác, nhưng với tình hình hiện tại thì điều này là không thể”. Được biết, HLV tuyển U21 Ian Baraclough và Stephen Robinson, cựu trợ lý của O'Neill ở tuyển Bắc Ailen, đang là 2 ứng viên cho vị trí thay thế.

O'Neill được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Bắc Ailen vào tháng 12-2011, trước khi giúp đội tuyển này giành quyền góp mặt ở EURO 2016 tại Pháp - là kỳ giải vô địch châu Âu đầu tiên và là kỳ giải lớn đầu tiên sau 30 năm. Sau thành công với việc vào đến vòng 2 EURO 2016, HLV O'Neill tiếp tục giúp tuyển Bắc Ailen gây ấn tượng mạnh ở vòng loại World Cup 2018 - tiếc rằng đã thua sít sao Thụy Sĩ ở vòng play-off.

Tin cùng chuyên mục