HLV nước ngoài sẽ được tôn vinh tại Cup chiến thắng 2019

Ngày 8-11, tại Hà Nội, ban tổ chức Cúp chiến thắng 2019 - Giải thưởng thường niên uy tin tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam công bố các hạng mục của giải thưởng.
Giải thưởng Cup chiến thắng 2019 có 11 hạng mục
Giải thưởng Cup chiến thắng 2019 có 11 hạng mục

Khác với 4 lần trước, năm nay ban tổ chức Cúp chiến thắng 2019 đã thêm hạng mục “Huấn luyện viên người nước ngoài”. Những ứng cử viên nặng ký cho hạng mục này là HLV Park Hang-seo và HLV Chung Hea-seong của CLB TPHCM.

Bên cạnh đó, nhiều gương mặt, nhất là các tài năng trẻ, đã được tiếp sức và trưởng thành qua bệ phóng Cúp Chiến thắng, nổi bật như nhà vô địch nhảy xa ASIAD 18 Bùi Thị Thu Thảo, kình ngư giành huy chương bạc ASIAD 18 Nguyễn Huy Hoàng, hay các thành viên của đội U22, đội tuyển bóng đá nữ.  

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Ông Trần Đức Phấn chia sẻ: “Cúp Chiến thắng chính là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm đối với các HLV, VĐV và là một sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của thể thao Việt Nam. Trong hành trình năm thứ 5, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin cảm ơn người hâm mộ, các HLV, VĐV đã tạo nên Giải thưởng Cúp chiến thắng đầy tự hào”. 

HLV nước ngoài sẽ được tôn vinh tại Cup chiến thắng 2019 ảnh 1 VĐV Quách Thị Lan tại buổi họp báo
Bên cạnh đó, nhà vô địch châu Á điền kinh Quách Thị Lan cũng bày tỏ: “Chỉ việc xuất hiện trong những cái tên được đề cử đã là một niềm vinh dự, khích lệ lớn. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thi đấu để được đề cử và có cơ hội bước lên bục vinh danh”.

Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 sẽ có tổng số 11 hạng mục (tổng giải thưởng 360 triệu đồng), gồm: Nam VĐV của năm, Nữ VĐV  của năm, VĐV Trẻ của năm, HLV của năm, Đội tuyển của năm, Đồng đội của năm, VĐV được yêu mến nhất, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm, Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm, Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời, HLV người nước ngoài của năm.

SEA Games 30 - sự kiện quan trọng nhất trong năm của Thể thao Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối năm 2019. Ban Tổ chức sẽ lùi thời điểm công bố danh sách đề cử cho các hạng mục và tiến hành bầu chọn, dự kiến vào 15-12-2019.

Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 1-2020 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online thuộc VTVcab.

Tin cùng chuyên mục