HLV Nishino cân nhắc việc triệu tập 4 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản

Nỗ lực giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của người Thái đang gặp trở ngại lớn là dịch Covid-19.

HLV Nishino đang gặp khó về lực lượng.
HLV Nishino đang gặp khó về lực lượng.

Vào ngày 26-3, Thái Lan sẽ đón tiếp Indonesia, rồi sau đó đá một trận giao hữu ngày 30-3. Ban đầu, đối thủ dự kiến của Thái Lan là Panama nhưng đội bóng này đã từ chối vì lo ngại dịch Covid-19. Sau đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã liên hệ và tìm được đối thủ thay thế là Curacao.

Tuy nhiên, một mối lo khác từ dịch Covid-19 xuất hiện, đấy là 4 ngôi sao đang chơi bóng tại Nhật Bản (Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda) có thể không kịp về thi đấu, do sẽ phải cách ly 14 ngày.

Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan đã ra quyết định các công dân trở về Thái Lan từ Nhật Bản (cùng Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore) đều phải tự cách ly ít nhất 14 ngày. Mà ĐTQG Thái Lan nếu có tập trung cũng sẽ bắt đầu từ khoảng ngày 19-20/3.

Chia sẻ về việc liệu có triệu tập các cầu thủ từ Nhật Bản về hay không, HLV Nishino tỏ ra không chắc chắn: "Dịch bệnh này mang tính toàn cầu và các cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản sẽ phải chờ đợi. Tôi sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh rồi mới quyết định có triệu tập họ hay không".

Về cơ bản, nếu lệnh cách ly 14 ngày của Bộ Y tế Thái Lan không thay đổi thì 4 cầu thủ kia trở về hoàn toàn không có ý nghĩa. Đây sẽ là tổn thất rất lớn cho Thái Lan ở cả trận gặp Indonesia lẫn trận giao hữu với Curacao sau đó.

Indonesia dù đang đứng cuối bảng G nhưng mới thay HLV Shin Tae-yong. Rất khó để lường trước đối thủ này sẽ cải thiện bao nhiêu và liệu có thể khiến Voi chiến mất điểm hay không. Hiện Thái Lan còn 3 trận nữa (gặp Indonesia, UAE và Malaysia) và họ cần thắng cả 3 để nuôi hy vọng giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3.

Tin cùng chuyên mục