HLV Nguyễn Thanh Sơn: Sơ xuất của trọng tài vốn là 1 phần của bóng đá

Sau 9 vòng đấu, B.Bình Dương đang tạo dấu ấn với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhiều người nói vui khi ví đội bóng này là "vô địch phía Nam" khi bất bại trong các cuộc so tài với TPHCM, Sài Gòn, HAGL, Đà Nẵng và Quảng Nam. Dù vậy, HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về hành trình phía trước... 
LS V-League 2020 đang ngày càng quyết liệt. Ảnh: MINH HOÀNG
LS V-League 2020 đang ngày càng quyết liệt. Ảnh: MINH HOÀNG

+B.Bình Dương đang có sự khởi đầu khá ấn tượng cho dù mùa này đã chia tay nhiều trụ cột. Ông có thể chia sẻ nguyên nhân? 

-Lực lượng chúng tôi có một số thay đổi so với mùa rồi nhưng mọi thứ không ảnh hưởng như các bạn đã thấy. Chiến lược đôn cầu thủ trẻ lên qua từng mùa bóng đã được chúng tôi vận hành từ nhiều năm qua và đến nay các em đã có từ 2-3 mùa trở lên trui rèn ở sân chơi V-League. 

Tiếp đến là chúng tôi không gặp nhiều áp lực so với một số đội khác nên các em đã thi đấu với tâm trạng thoải mái với mục tiêu chính là nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo và người hâm mộ. 

+Mục tiêu của đội mùa này như thế nào? 

-Trước mắt là phấn đấu vào nhóm 8 đội đầu bảng rồi tính tiếp. Mùa bóng năm nay rõ ràng là rất quyết liệt khi tính cạnh tranh của các đội trên bảng xếp hạng rất cao, ở cả hai đầu bảng. Vì thế mà chỉ 1 sơ suất là sẽ trả giá nên tôi luôn kêu gọi anh em cầu thủ phải tập trung tối đa trong từng trận đấu. 

Hiện tại đội đang trong tốp 4 đội đầu bảng, nhưng anh em càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa khi mà 4 trận còn lại của giai đoạn 1 theo đánh giá của tôi là "xương" như nhau. 

HLV Nguyễn Thanh Sơn: Sơ xuất của trọng tài vốn là 1 phần của bóng đá ảnh 1 B.Bình Dương hướng đến mục tiêu tốp đầu BXH. 

+Ông có những đánh giá gì về công tác trọng tài? 

-Vấn đề trọng tài thì mùa nào lại không tạo dư luận, không riêng V-League mà ở những giải quốc tế đều có xảy ra thôi, đó cũng là 1 phần của bóng đá. 

Tôi không có những đánh giá về trọng tài, bởi nếu có sai thì sẽ có Ban trọng tài, VFF xử lý. Chỉ mong là ở giai đoạn còn lại mùa giải đang rất quyết liệt, các trọng tài sẽ hoàn thành nhiệm vụ, tạo sự an tâm với các CLB, người hâm mộ... 

Tin cùng chuyên mục