HLV Nguyễn Thanh Sơn: B.BD làm theo cái chung, giải đá thì mình đá

Vị thuyền trưởng 47 tuổi khẳng định Becamex Bình Dương (B.BD) luôn làm vì cái chung ,vì lợi ích của giải đấu và khẳng định nếu giải đấu tiếp tục thì đội bóng luôn sẵn sàng.  
Becamex Bình Dương đang trong tốp 6 đội dẫn đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Becamex Bình Dương đang trong tốp 6 đội dẫn đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sự bùng phát mạnh trở lại của dịch COVID-19 khiến bóng đá Việt Nam thêm một lần xáo trộn. Trong hai buổi chiều 26-7 và 31-7, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VFP) đã phát đi thông báo tạm hoãn ba giải đấu chuyên nghiệp LS V-League, hạng Nhất và Cúp quốc gia. 

Tuy nhiên việc ba giải đấu nói trên tạm hoãn vô thời hạn cũng là cái “cớ” để một số đội bóng thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” đề xuất phương án tạm dừng các giải đấu, đồng thời tự quyết định các danh hiệu vô địch, á quân, hạng ba và số phận liên quan đến chuyện thăng/trụ hạng.   

Với 16 điểm và chỉ hơn đội Đà Nẵng xếp thứ 9 với khoảng cách ba điểm, B.BD vẫn chưa chắc suất trụ hạng. Tuy nhiên trong thời điểm các giải đấu tạm hoãn, đội bóng đất Thủ vẫn cho cầu thủ tập xuyên mùa COVID-19 nhằm chờ ngày các giải đấu tái khởi động.  

Trong cuộc trao đổi vào chiều 5-8, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định: “Riêng đội B.BD, lãnh đạo chưa có bất kỳ thông báo nào cả về chủ trương nghỉ hay thi đấu tiếp. Quan điểm CLB cứ làm theo cái chung, nếu các đội dừng thì mình dừng. Còn nếu giải tiếp tục thi đấu thì đội bóng phải chấp hành thi đấu. Đội bóng không có ý định làm đơn nghỉ hay làm mình, làm mẩy gì cả. Ở đội B.BD chưa tính tới phương án đấy”. 

Đội bóng đất Thủ thể hiện thiện chí sẵn sàng để khi nhận hiệu “tính hiệu” từ VPF là lập tức trở lại thi đấu. Điều này cho thất sự nghiêm túc của một đội bóng chuyên nghiệp và chủ động được mọi thứ trong bối cảnh bị động bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

HLV Nguyễn Thanh Sơn: B.BD làm theo cái chung, giải đá thì mình đá ảnh 1 B.Bình Dương duy trì tập luyện chờ ngày giải trở lại.

Ông Sơn tiếp lời: “Chúng tôi không bị động bất cứ điều gì cả. Tất cả cầu thủ đều tập trung từ trước đến giờ và không cho bất cứ thành viên nào được trở về nhà. Đội bóng vẫn duy trì tập luyện hằng ngày. Chúng tôi luôn nhắc các em ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên ... Cách đây ít ngày, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có xuống đội bóng hướng dẫn cách phòng, chống dịch COVID-19. 

Tôi hài lòng khi các em đều tuân thủ. Hiện đội bóng không có nhiều xáo trộn và chuẩn bị để chờ ngày giải đấu khởi tranh. Nếu được VPF tổ chức lại thì chúng tôi quay trở lại thi đấu”. 

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết tất cả cầu thủ chấn thương đã bình phục hoàn toàn, chỉ riêng trường hợp của thủ môn Đức Cường thì khả năng phục hồi đang có sự tiến triển tốt và chuẩn bị quay trở lại tập luyện.

Tin cùng chuyên mục