HLV Nguyễn Hữu Thắng: Sẽ dành nhiều thời gian cho hàng phòng ngự

Không có khái niệm tình cảm, đồng hương

Sau buổi tập hôm qua, nhà cầm quân xứ Nghệ đã có cuộc chuyện trò cùng với báo giới sau gần 3 tuần tập trung. Đây cũng là buổi trò chuyện cuối cùng trước khi đội lên đường sang Hàn Quốc vào ngày 15-10 tới, HLV Hữu Thắng cũng khẳng định trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ đi cùng đội sang Hàn Quốc, thậm chí để ngỏ khả năng sẽ ra sân thi đấu.

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Sẽ dành nhiều thời gian cho hàng phòng ngự ảnh 2

Giai đoạn tập huấn tại Hàn Quốc sẽ giúp HLV Hữu Thắng củng cố hàng phòng ngự. Ảnh: Dũng Phương

Quế Ngọc Hải sẽ sang Hàn Quốc cùng với đội

* Vừa bồ sung hai cầu thủ còn khá trẻ, ông có thể giải thích nguyên nhân vì sao chọn hai cầu thủ này? Và bao giờ Tiến Dũng sẽ có mặt?

- Theo kế hoạch thì ngày 13-9 Tiến Dũng sẽ có mặt. Những cầu thủ này vốn nằm trong danh sách 40 người mà tôi đã gởi sơ bộ cho VFF. Tôi đã lựa chọn những cầu thủ mà tôi thấy phù hợp với lối chơi của đội bóng. Cả hai cầu thủ này tôi đã có xem họ thi đấu và tôi quyết định triệu tập. Bên cạnh đó, sự xuất hiện này sẽ làm cho cuộc cạnh tranh vị trí thêm lành mạnh và chưa có ai chắc chắn có tên trong 23 cầu thủ đến Myanmar.

* Tình hình chấn thương của Quế Ngọc Hải có tốt lên chưa, và liệu anh ấy có đi Hàn Quốc?

Trước mắt, Ngọc Hải vẫn sẽ đi Hàn Quốc với đội để bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị. Theo báo cáo của bác sĩ thì sau 1 tuần nữa, Ngọc Hải sẽ tập lại và cũng không loại trừ có thể thi đấu ở Hàn Quốc. Đội hình nay có chuyên gia thể lực và sẽ giúp các cầu thủ hồi phục chấn thương tốt hơn khi có những giáo án tập riêng. Tôi hy vọng những chấn thương như của Ngọc Hải sẽ chóng bình phục và sớm quay trở lại.

* Qua hai trận đầu tiên, ông đã tính những phương án gì để “vá” hàng thủ? Ngoài ra, ông đã có những thông tin về các đối thủ của mình?

Những cầu thủ mà tôi đang có là tốt nhất của bóng đá Việt Nam và cũng đã có vấn đề gì đâu để mà “vá”? Các em cũng vừa mới nghỉ ở V-League và phong độ qua 2 trận đấu vừa qua không phải là thước đo để đánh giá họ chơi bóng tốt hay không, mà tôi phải cố gắng để đảm bảo sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc sẽ có độ chắc chắn tốt hơn.

Giai đoạn tập huấn tại Hàn Quốc sẽ giúp tôi có thời gian tốt hơn để củng cố hàng phòng ngự cũng như hoàn thiện nhiều mặt khác. Như mọi người thấy, sau khi tập trung được chừng 1 tuần, đội đã bước vào trận gặp CHDCND Triều Tiên. Chỉ vào ngày sau là bay sang Indonesia, hoàn toàn tôi không có thời  gian để xây dựng hàng phòng ngự tốt hơn. Tôi hy vọng thời gian tới mọi thứ sẽ cải thiện.

Hy vọng nhiều qua 3 trận đá tập ở Hàn Quốc

* Xuân Trường và Tuấn Anh tập trung quá muộn liệu có ảnh hưởng đến lộ trình chuẩn bị của đội?

Tất nhiên. Bất kể cầu thủ nào tập trung muộn cũng đều ảnh hưởng đến toàn đội chứ không riêng gì hai cầu thủ này. Bởi kể cả cầu thủ chấn thương, cũng ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội. Tôi hy vọng là sự đàm phán của VFF với các CLB của K-League để đầu tháng 1, các bạn ấy có thể về để tập luyện.

* Ông có những đánh giá gì về công việc của mình sau thời gian vừa qua và liệu có áp lực nào không?

Cuộc sống của nghề HLV thì chuyện áp lực là điều tất nhiên, áp lực từ khán giả cho đến thành tích. Nhưng hiện tại, tôi đang cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình. Với kết quả và lối chơi của đội, cùng với tình cảm của khán giả dành cho đội tuyển thì hiện tại tôi rất hạnh phúc với công việc. Nhưng nghề bóng đá thì không biết thế nào ở phía trước cả. Có thể hôm nay vinh quang, nhưng ngày mai là cay đắng. Đó là đặc thù của nghề bóng đá và tôi chấp nhận điều đó.

Với tôi thì sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa và yêu cầu các cầu thủ cố gắng trong từng trận đấu một. Việc gì đến sẽ đến, tôi không bao giờ tự tạo cho mình áp lực. Có người nói là nếu đội không vào đến chung kết hay bán kết, ghế của tôi có thể lung lay, tôi chấp nhận điều đó, nó không nằm ngoài dự đoán của tôi.

* Kế hoạch tập luyện của đội tại Hàn Quốc như thế nào?

Chúng tôi sang Hàn Quốc 15 ngày và sẽ có 3 trận gặp các CLB của K-League. Phía bạn chưa cho biết chắc chắn sẽ là những đội nào, nhưng tôi tin sẽ là những trận đấu chất lượng và tôi sẽ có sự lựa chọn tốt cho AFF Cup.

Quốc Cường (ghi)

Không có khái niệm tình cảm, đồng hương

Nhà cầm quân xứ Nghệ đã có phản biện thẳng thừng khi có ý kiến dẫn lời HLV Lê Thụy Hải cho rằng bộ khung hiện nay lệ thuộc nhiều vào “đám trẻ nhà bầu Đức”. Ông nói: “Các cầu thủ trẻ là của bóng đá Việt Nam chứ chẳng phải cùa ông bầu nào cả. Bạn phải có năng lực thực sự thì mới được bước và đội tuyển. Nếu chúng ta có lứa cầu thủ tốt thì tại sao lại không dùng, bất kể là của ai nhưng khi khoác áo đội tuyển là của Việt Nam chứ của CLB, ông bầu nào đâu”. HLV Hữu Thắng khẳng định: “Nếu có lăn tăn nhỏ nhất là tôi đưa cầu thủ đồng hương vào đội tuyển là hoàn toàn sai lầm. Các bạn chỉ ra cho tôi cầu thủ vào tuyển mà không xứng đáng thì tôi sẵn sàng mời bạn giới thiệu cầu thủ xứng đáng hơn. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩa dành tình cảm cho ai cả. Nếu có khái niệm an hem ruột thịt thì cứ về nhà thờ mà thắp nhang”.


Thông tin bên lề

Đội tuyển làm công tác xã hội

Hôm nay 13-12, đội tuyển sẽ đi thăm làng trẻ S.O.S tại TPHCM, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết chuyến đi làm công tác xã hội này sẽ giúp ích nhiều cho các cầu thủ. Họ cần sự chia sẽ đến những cuộc đời không may mắn. San sẻ những gì mình có thể có, có thể một ít về mặt vật chất cũng là động viên tinh thần rất lớn. Bên cạnh đó, họ sẽ làm cho tinh thần cầu thủ của tôi cảm thấy giá trị cuộc sống lớn hơn.

Hữu Thắng khuyên Phi Sơn “ép cân”

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Sẽ dành nhiều thời gian cho hàng phòng ngự ảnh 3

HLV Hữu Thắng đã khuyên thẳng tiền vệ xứ Nghệ vốn có kiểu ăn mừng như Ronaldo là Phi Sơn nên giảm cân thì mới có cơ hội ra sân được. Ông nói thẳng “bạn nên bỏ bớt những trọng lượng dư thừa trên cơ thể thì mới đá tốt được”. Quả thật, một số cầu thủ đã tỏ ra nhanh chóng lên cân trong thời gian qua mà đã làm nhiều HLV cũng phải… phát hoảng.
 
Khi Nguyên Mạnh là số 1

Với gần 20 ngày tập trung, HLV Võ Văn Hạnh với hàng loạt bài tập nặng với 4 thủ môn: Nguyên Mạnh, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh... Và trong buổi tập chiều qua, Nguyên Mạnh chứng tỏ là thủ môn số 1 của đội tuyển khi chịu được nhiệt trước các bài tập của HLV Võ Văn Hạnh... người bỏ cuộc nữa chừng là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Quang Huy chờ Tiến Dũng

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Sẽ dành nhiều thời gian cho hàng phòng ngự ảnh 5

Ở ngày đầu tập trung, Quang Huy không khỏi bỡ ngỡ trước các bài tập của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, Quang Huy đã hoàn thành tốt giáo án ở ngày đầu lên tuyển. Quang Huy rất trông chờ Bùi Tiến Dũng lên tuyển để cùng sát cánh trong những ngày còn lại để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016.

Huy Hùng đã trở lại tập với bóng

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Sẽ dành nhiều thời gian cho hàng phòng ngự ảnh 6

Sau gần 20 ngày lên tuyển, Huy Hùng gần như chỉ chạy nhẹ và luyện tập vòng ngoài cùng bác sĩ. Chiều qua, Huy Hùng đã trở lại với các bài tập sức bền, đo nhịp tim, đo quảng đường chạy, độ dài sãy chân, thời gian hồi phục... cuối cùng là tập với trái bóng tròn cùng chuyên gia thể lực.

G.H - D.P

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục