HLV Nguyễn Bảo Trung trở về Thái Sơn Nam

Phó Giám đốc kỹ thuật Thái Sơn Nam là chức danh tiếp theo của chiến lược gia 39 tuổi sau khi nói lời chia tay Zetbit Sài Gòn vào cuối năm 2020.

HLV Nguyễn Bảo Trung
HLV Nguyễn Bảo Trung

Thông tin HLV Nguyễn Bảo Trung “trở lại mái nhà xưa” Thái Sơn Nam bị rò rỉ vào đầu năm 2021 nhưng phải sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đôi bên mới tiến đến việc ký hợp đồng và tân Phó Giám đốc kỹ thuật gốc Lâm Đồng này đã bắt đầu nhận việc vào ngày 1-3 vừa qua. Tại đội futsal giàu thành tích nhất Việt Nam, chiến lược gia 39 tuổi sẽ đảm nhiện vai trò hoạch địch chiến lược phát triển, đồng thời là trưởng ban và chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh cho đội bóng, bắt đầu từ lứa cầu thủ sinh năm 2007-2009 sẽ được triển khai vào giữa tháng 3 tới.    

Ông Bảo Trung chia sẻ với SGGP: “Sau khi tôi nghỉ ở đội cũ Zetbit Sài Gòn, bầu Tú (Chủ tịch Thái Sơn Nam Trần Anh Tú - PV) đã gặp tôi và ngỏ lời mời trở lại đội bóng để giúp phát triển về mặt đào tạo trẻ. Đây là vị trí của chú Bằng (Giám đốc kỹ thuật Ngô Lê Bằng - PV) đang đảm nhiệm nhưng vì khối lượng công việc nhiều nên tôi được mời về để phụ và làm việc cùng ông ấy”.

HLV Nguyễn Bảo Trung trở về Thái Sơn Nam ảnh 1 Bầu Tú cùng HLV Bảo Trung (giữa) và cầu thủ Minh Trí ở Gala trao giải QBV Việt Nam 2020 vừa qua
Là một HLV cá tính và kinh nghiệm hơn 10 năm huấn luyện tại các đội bóng tham dự những sân chơi quốc gia thì nay, ông Bảo Trung đã lùi về phía sau để làm công tác “trồng người”. Khi được báo SGGP đặt ra câu hỏi vì sao lùi về hậu trường và liệu công việc có “đụng chạm” đến HLV Phạm Minh Giang ở đội 1 hay không thì ông Bảo Trung cười và trả lời:

“Làm đội 1 hay đội trẻ thì cũng liên quan đến bóng đá, khối lượng việc như nhau. Nhưng sau thời gian dài làm ở đội 1, tôi cũng muốn đổi môi trường mới và nhiệm vụ nào thì tôi cũng phải hoàn thành. Còn tương lai thì không biết thế nào? Có thể lãnh đạo điều chuyển mình đi công tác ở đội khác thì mình sẽ trở về với công việc cầm sa bàn. Tôi có xuất phát điểm từ Thái Sơn Nam, từng được bầu Tú giao nhiệm vụ cho các đội khác, rồi ra dẫn dắt Zebet Sài Gòn và nay trở về đội cũ.

Nhiệm vụ của tôi gắn liền với bóng đá trẻ và không liên đới gì đến đội 1. Tôi chỉ có thể góp ý một số điều cho Giang nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về bạn ấy. Vai trò Giám đốc kỹ thuật tại Thái Sơn Nam chủ yếu nhằm phục vụ cho việc đào tạo tuyến trẻ. Tôi sẽ đảm nhiệm khâu tuyển sinh, đi kiếm tìm nhân tài tài các sân chơi phong trào để đem về bồi dưỡng và cung cấp cho tuyến trên”.

HLV Nguyễn Bảo Trung trở về Thái Sơn Nam ảnh 2 Thái Sơn Nam đang là CLB Futsal giàu thành tích nhất Việt Nam
Phó Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Trung trưởng thành từ đội năng khiếu Lâm Đồng tại sân chơi 11 người. Tài năng của Bảo Trung giúp ông lọt vào “mắt xanh” của bầu Tú bằng hợp đồng khoác áo Thái Sơn Nam vào năm 2004. Sau 2 năm chuyển hướng ở bộ môn mới, ông được triệu tập lên đội tuyển futsal Việt Nam và giữa mùa giải 2008, cựu tuyển thủ này chính thức “treo giày” để chuẩn sang công tác huấn luyện.

Hơn 10 năm cần sa bàn của HLV Nguyễn Bảo Trung đã trải qua nhiều đội futsal khác nhau nhưng sự nghiệp của ông gần như gắn trọn với Zetbit Sài Gòn. Sáu năm tại đây, ông thầy có biệt danh Trung “núi” đã biến Zetbit Sài Gòn từ đội phong trào trở thành “chú ngựa ô” tại futsal Việt Nam với đỉnh cao là tấm huy chương đồng Cúp Quốc gia 2019. 

Tin cùng chuyên mục