HLV người Hàn Quốc đầu tiên mất chức ở V-League 2019

Sau chuỗi trận không thành công từ đầu mùa bóng, lãnh đạo CLB Viettel đã chính thức thanh lý hợp đồng với HLV Lee Heung-sil trước khi V-League 2019 trở lại với vòng 13 vào cuối tuần này.

Ông Lee đã phải nói lời chia tay ở CLB Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Lee đã phải nói lời chia tay ở CLB Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG

Thực tế thì thông tin Viettel tính chuyện thay HLV đã được tính đến từ 3-4 vòng đấu trước, thời điểm mà đội này rơi vào chuỗi trận sa sút, mà điểm nhấn là trận thua 0-3 trước HA.GL trên sân nhà. Nhưng đến nay, lãnh đạo CLB Viettel mới chính thức có sự điều chỉnh.

Trợ lý Nguyễn Hải Biên sẽ trở lại nắm ghế HLV trưởng trong khi chờ đợi lãnh đạo đội bóng này tìm người mới. Hồi đầu mùa, ông Lee đến với V-League theo trào lưu nhiều đội sắm HLV người Hàn Quốc từ thành công của ông Park Hang-seo. Bản thân ông Lee cũng có lý lịch khá ấn tượng, đủ để tạo sự tin cậy từ lãnh đạo CLB Viettel.

Bên cạnh việc ký hợp đồng với ông Lee, Viettel còn đem về nhiều bảng hợp đồng có giá trị nhằm gia tăng sức mạnh của đội, nhưng thành tích của họ đã không như kỳ vọng. Có ý kiến cho rằng sở dĩ ông Lee không thành công là do bản thân không thể trực tiếp lựa chọn cầu thủ phù hợp theo ý mình, bởi trước khi sắm “tướng” thì đội bóng này đã hoàn tất phần “quân”.

Thực tế thì những khó khăn về lực lượng với ông là có thật khi Quế Ngọc Hải vốn bị ngồi ngoài gần nửa số trận ở lượt đi do thẻ phạt, kỷ luật; Trọng Hoàng thì chỉ tập luyện cùng để duy trì chứ chưa thể thi đấu do chưa đủ thủ tục đá ở lượt đi. Còn chất lượng của các ngoại binh ở đội này khá thấp.

Như vậy, khi V-League 2019 chưa đi hết nửa chặng đường đã có 5 HLV ra đi là Trần Minh Chiến (Bình Dương), Dương Minh Ninh (HA.GL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) và Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) và nay là Lee Heung-sil.

Tin cùng chuyên mục