Bundesliga

HLV Nagelsmann sẽ kế nhiệm ông Ancelotti?

HLV Julian Nagelsmann đã làm tăng thêm suy đoán rằng ông có thể trở thành HLV của Bayern Munich trong một ngày nào đó, khi tiết lộ vợ con ông sẽ chuyển đến Munich, và ám chỉ đó là CLB mơ ước của mình.
HLV Julian Nagelsmann vừa dẫn dắt Hoffenheim đá bại Bayern Munich (2-0) ở vòng 4 Bundesliga diễn ra hồi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images
HLV Julian Nagelsmann vừa dẫn dắt Hoffenheim đá bại Bayern Munich (2-0) ở vòng 4 Bundesliga diễn ra hồi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

Người kế nhiệm tiềm năng?

Ông Nagelsmann, 30 tuổi, đã trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga khi Hoffenheim bổ nhiệm ông vào tháng 2-2016, lúc chỉ mới 28 tuổi. Ông đã được xem là người kế vị tiềm năng cho HLV Carlo Ancelotti tại Bayern sau khi dẫn dắt Hoffenheim giành được suất dự Champions League ở mùa trước.

HLV Ancelotti vừa bước vào năm thứ hai trong bản hợp đồng 3 năm với đội bóng vô địch Đức, sau khi kế nhiệm ông Pep Guardiola vào mùa hè 2016. Nhưng hôm thứ Ba, HLV Ancelotti cho rằng những lời đồn đại ông sẽ rời Bayern để chuyển đến Trung Quốc vào mùa đông này như “một trò đùa”.

HLV Nagelsmann nói với Eurosport: “Vợ con tôi sẽ sớm chuyển đến Munich, nơi chúng tôi có một căn nhà. Bayern đã luôn đóng một vai trò nổi bật trong những giấc mơ của tôi. Tôi đã sống ở Munich trong nhiều năm và đến từ Landsberg am Lech (bang Bavaria)”.

Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ tuổi này đã phủ nhận kế hoạch của gia đình ông có liên quan đến cuộc chuyển nhượng tiềm năng tới Bayern. Ông nói tiếp: “Tôi rất hạnh phúc trong cuộc sống. Bayern Munich sẽ làm tôi hạnh phúc hơn một chút, nhưng hạnh phúc của tôi không phải là hoàn toàn phụ thuộc vào Bayern”.

Từng rất muốn chuyển đến Bayern

Khi được hỏi về việc Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern vốn rất ngưỡng mộ tài năng của mình, vị HLV trẻ cho biết: “Thật dễ chịu khi một người như Uli Hoeness - người đã tạo nên Bayern tuyệt vời - đánh giá một chút về bạn”. HLV Nagelsmann tiết lộ rằng Chủ tịch Hoeness từng muốn ông tiếp quản đội trẻ của CLB hồi năm 2015.

 Ông nói thêm: “Tôi đã có hợp đồng, nhưng tôi là dạng người rất cởi mở về kế hoạch của ông ấy, tôi đã nghĩ đến chuyện ra đi và nói rằng tôi rất muốn chuyển đến Bayern”. Tuy nhiên, Hoffenheim đã không cho phép vị HLV trẻ của mình chuyển đến Bayern. Ông nói thêm: “Rốt cuộc, nhận thức đầy đủ về tình hình của tôi, tôi đã ký hợp đồng với Hoffenheim và tôi sẽ hoàn thành bản hợp đồng đó”.

Mùa hè vừa qua, HLV Nagelsmann đã ký bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Hoffenheim - đến năm 2021 - và hồi cuối tuần qua, ông lại dẫn dắt đội bóng của mình đá bại Bayern (2-0) trong mùa giải thứ hai liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục